Xã hội

Doanh nghiệp thưởng Tết tới ... 2 tỷ đồng

07/01/2016, 18:15

Tại TP HCM, doanh nghiệp thưởng Tết cao nhất lên tới hơn 2 tỷ đồng. Ngành GTVT cũng thưởng Tết cao hơn năm ngoái.

DSC_4002
Mức thưởng cao nhất thuộc về các doanh nghiệp ngành tài chính, ngân hàng

Ngày 7/1, Sở LĐ-TB&XH TP HCM cho biết 1.216 doanh nghiệp trên địa bàn TP đã công bố mức thưởng Tết 2016 trong đó một doanh nghiệp có vốn đầu đầu tư nước ngoài có mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất là 2,028 tỷ đồng. Mức thưởng Tết nguyên đán cao nhất là 600 triệu đồng, thuộc về một doanh nghiệp tư nhân.

Trong khi đó, tiền thưởng Tết Dương lịch thấp nhất cũng thuộc về doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài và DN tư nhân, với mức thưởng 134 đến 312 nghìn đồng. Mức thưởng Tết Nguyên đán bình quân, từ 6-13 triệu đồng/người.

Theo Sở LĐ-TB&XH TP, thưởng Tết năm nay cao hơn năm ngoái, mức thưởng cao nhất thuộc về doanh nghiệp ngành tài chính, ngân hàng, dược phẩm, bao bì-nhựa. Còn các đơn vị nhỏ và vừa có mức thưởng Tết khá thấp.

Trong số các đơn vị báo cáo thưởng tết năm 2016, có 696 doanh nghiệp ngoài tiền thưởng Tết cho người lao động còn có nhiều hình thức thưởng khác như tặng quà Tết, phiếu mua hàng, tổ chức xe đưa công nhân về quê đón tết...

Còn 215 doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc thưởng Tết cho người lao động bởi hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, đơn hàng giảm… nhưng vẫn cố gắng trả lương, thưởng trong điều kiện quỹ chi hạn hẹp.

Ngành GTVT TP HCM thưởng Tết thế nào?

Trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Dương Xuân Sơn, Phó Chủ tịch CĐ Sở GTVT TPHCM cho biết, hiện công tác thưởng tết của các đơn vị trong ngành vẫn chưa chốt được mà phải đến 23, 24 âm lịch mới thống kê, lý do bởi các đơn vị ngành GTVT phải thi công công trình xong đến gần Tết và chờ giải ngân mới quyết toán được quỹ lương, sau đó mới căn cứ để tính tiền thưởng Tết cho người lao động.

Tuy nhiên, theo ông Sơn năm nay thưởng Tết có thể cao hơn năm ngoái. Năm 2015 số tiền thưởng tết cho 24 đơn vị trực thuộc là 17 tỉ đồng chia cho 2.000 người, trung bình mỗi người được thưởng 8,5 triệu đồng. 

Gần tết Nguyên đán khi các công trình tạm ngưng th
Ngành GTVT TP HCM dự báo thưởng Tết nguyên đán 2016 sẽ cao hơn năm ngoái

Những đơn vị vận tải ngoài ngành cũng có mức thưởng khá cao. Bà Trần Diệu Canh, Tổng Giám đốc Công ty dịch vụ vận tải Tân Thanh cho biết, cũng như mọi năm, thưởng Tết cho công nhân lao động là một tháng lương 13 chia đều cho 600 cán bộ công nhân viên. Tuy nhiên công ty cũng thưởng lương theo phân loại lao động trong năm. Nếu công nhân nào bị xếp loại lao động B thì được thưởng 80% số lương, loại C chỉ được 60%, loại A thưởng 100% lương.

Theo bà Canh, căn cứ mức xét thưởng trên thì ít nhất mỗi công nhân cũng được thưởng 6 triệu đồng và cao nhất là bộ phận lãnh đạo với mức thưởng tết 100 triệu đồng.

Cùng thuộc lĩnh vực xây lắp các công trình hạ tầng giao thông, thương hiệu lớn như Công ty CP Beton 6 cũng có mức thưởng tết cao. Một cán bộ của công ty cho biết mức thưởng tết năm 2016 đến nay chưa được công bố, tuy nhiên căn cứ vào tình hình kinh doanh của đơn vị thì mức thưởng cho công nhân cán bộ một tháng lương sẽ cao hơn năm ngoái. Bởi năm 2014, doanh thu công ty 800 tỉ đồng nhưng năm nay doanh thu lên tới 1.250 tỉ đồng. Năm ngoái, mức thưởng cao nhất cho lãnh đạo công ty đã lên tới 100 triệu đồng. Năm nay phương hướng thưởng Tết của công ty cũng phân loại rõ hơn, bộ phận nào, người nào làm việc hiệu quả thì sẽ thưởng cao hơn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.