Thông tin doanh nghiệp

Doanh nghiệp tiên phong nội địa hóa sản phẩm ngành cầu đường Việt Nam

13/02/2021, 14:44

Vĩnh Hưng đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu cung ứng thiết bị công nghệ cao cho các công trình xây dựng giao thông...

img

Công nhân của Công ty Vĩnh Hưng triển khai thi công hàn đinh neo tại dự án sửa chữa cầu Thăng Long

Thành lập từ năm 2006, trải qua 15 xây dựng và phát triển, Công ty CP Thương mại, Tư vấn và Xây dựng Vĩnh Hưng (Công ty Vĩnh Hưng) đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung ứng thiết bị công nghệ cao cho các công trình xây dựng giao thông trong nước và quốc tế.

Tiên phong nội địa hóa sản phẩm thay thế nhập khẩu

Bắt đầu triển khai hoạt động sản xuất từ năm 2014, tới nay các sản phẩm Vĩnh Hưng sản xuất bao gồm: Neo dự ứng lực, gối cầu, khe co giãn, lan can, vách chống ồn đã được sử dụng tại nhiều công trình giao thông trọng điểm quốc gia: Dự án nâng cấp mở rộng QL1, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, cầu Bạch Đằng, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn…

Giai đoạn hiện tại, Vĩnh Hưng đang tiếp tục đầu tư, nâng cấp hệ thống máy móc thiết bị và nhà xưởng nhằm nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Đặc biệt, nhà máy đã xây dựng Hệ thống Quản lý chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn ISO 9001:2015, ISO 3834 - 2 được chứng nhận bởi tổ chức Bureau Veritas và đang trong quá trình hoàn thiện hệ thống theo các tiêu chuẩn chất lượng khác với mục tiêu được chứng nhận bởi các tổ chức quốc tế.

Với phương châm chú trọng đầu tư vào chất lượng, sản phẩm gối chậu của Vĩnh Hưng sản xuất có thể đáp ứng được tải trọng lên tới 30.000 KN, khe co giãn Module chuyển vị lên tới 320mm.

Bên cạnh đó, sản phẩm tường chống ồn (loại cách âm và hấp thụ âm) cũng là một sản phẩm được Vĩnh Hưng tiên phong nghiên cứu và đã được đưa vào sử dụng cho các dự án đường cao tốc, cầu lớn đi qua các khu vực khu dân cư, khu đô thị như: Dự án cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, dự án Vành đai 2 TP. Hà Nội, dự án cầu Bạch Đằng, dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn…

Vươn ra thị trường quốc tế

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Đức Tiến, Chủ tịch HĐQT Công ty Vĩnh Hưng cho biết, các phẩm sản xuất tại Nhà máy Vĩnh Hưng có chất lượng tương đương các thiết bị nhập ngoại từ các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản… với giá thành rẻ hơn khoảng 30%.

“Việc làm chủ công nghệ và quy trình sản xuất đã giúp rút ngắn thời gian cung cấp hàng hóa, cắt giảm chi phí vận chuyển, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng”, ông Tiến nói và dẫn chứng, trước kia, để đặt hàng và vận chuyển gối cầu về Việt Nam từ các hãng sản xuất nước ngoài phải mất 60 - 90 ngày, đến nay nhà máy của Vĩnh Hưng tự sản xuất chỉ còn 25-30 ngày.

Không chỉ khẳng định thương hiệu sản phẩm ở thị trường trong nước, đến nay, các sản phẩm của Vĩnh Hưng đã được xuất khẩu sang thị trường các nước trong khu vực.

Cụ thể, Vĩnh Hưng đã xuất khẩu sản phẩm lan can cầu, khe co giãn sang Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Brunei. Trong đó phải kể tới dự án cầu Temburong (Brunei) - công trình cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á nối Malaysia và Brunei, hay Dự án Cebu-Cordova Link Expressway (Philippines) đều có sử dụng sản phẩm của Vĩnh Hưng cung cấp.

Chủ động nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới

Bên cạnh việc sản xuất cung cấp sản phẩm, Vĩnh Hưng đã tiếp nhận chuyển giao công nghệ mới từ các hãng sản xuất lớn trong thi công công trình hầm đô thị, hầm Metro và thi công sửa chữa cầu lớn. “Mới nhất, chúng tôi đã ứng dụng công nghệ hàn đinh neo tại dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long, một công trình trọng điểm của Bộ GTVT”, ông Tiến nói và cho biết, Vĩnh Hưng đang đẩy mạnh công tác nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới trong thi công hầm để tiếp tục tham gia vào các dự án hầm đô thị, các dự án Metro tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.