Doanh nghiệp

Doanh nghiệp tư nhân Việt muốn sản xuất phụ tùng cho Airbus

14/01/2016, 10:00

Cục Hàng không VN giới thiệu một DN tư nhân muốn hợp tác với Airbus sản xuất phụ kiện tàu bay tại Việt Nam.

20
Ảnh minh họa

Cục Hàng không VN vừa có văn bản gửi Bộ GTVT giới thiệu một DN tư nhân muốn hợp tác với Tập đoàn Airbus sản xuất phụ kiện tàu bay tại Việt Nam. DN được Cục Hàng không VN giới thiệu là Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật hàng không (AESC), có trụ sở tại Khu công nghiệp Quang Minh (Hà Nội).

Được biết trước đó, trong thư gửi Cục trưởng Hàng không VN, DN này khẳng định là công ty tư nhân đầu tiên của Việt Nam đã được Cục Hàng không VN phê chuẩn là cơ sở bảo dưỡng máy bay theo quy chế hàng không VAR Part 5. Ngoài ra, DN này cũng được Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA) và Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) trao Chứng nhận tổ bảo dưỡng theo quy chế hàng không.

“Đề xuất của Công ty AESC phù hợp với kế hoạch của Tập đoàn Airbus trong việc tìm đối tác thành lập cơ sở sản xuất tại Việt Nam. Mặt khác, việc một công ty Việt Nam trở thành đối tác của Tập đoàn Airbus giúp nâng cao năng lực cho các DN Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển ngành Công nghiệp hàng không tại Việt Nam”, Cục trưởng Lại Xuân Thanh nhận định. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.