Đời sống

Doanh nghiệp tự ý thu phí phương tiện ra vào khu công nghiệp

13/07/2020, 15:47

Công ty Trung Thành tự ý ban hành thông báo và thực hiện thu phí nhiều trường hợp là sai quy định.

img
Mức giá thu các phương tiện ra vào khu công nghiệp Cầu Tràm

Chiều 13/7, ông Huỳnh Văn Quang Hùng, Chủ tịch UBND huyện Cần Đước (Long An) cho biết, đã nhận được thông tin phản ánh liên quan việc Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ xây dựng và xuất nhập khẩu Trung Thành tự ý thu phí phương tiện ra vào khu công nghiệp.

"Huyện đã yêu cầu doanh nghiệp này dừng ngay việc thu phí các phương tiện xe ba gác, ô tô vào Khu công nghiệp Cầu Tràm và việc thu phí này đã ngừng”, ông Hùng khẳng định.

Còn theo ông Nguyễn Thành Thanh, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An, tỉnh không có chủ trương cho phép Công ty Trung Thành thu phí phương tiện xe ba gác, ô tô vào KCN Cầu Tràm. Công ty Trung Thành tự ý ban hành thông báo và thực hiện thu phí nhiều trường hợp là sai quy định.

Trước đó, ngày 9/7, Tổng giám đốc Công ty Trung Thành (Chủ đầu tư KCN Cầu Tràm thuộc ấp Cầu Tràm, xã Long Trạch, Cần Đước) ra thông báo thu phí đối với các loại xe ba gác, ô tô vào KCN Cầu Tràm. Thông báo này được dán công khai tại cổng KCN để tài xế, chủ các doanh nghiệp thứ cấp biết thực hiện.

img
Chủ đầu tư KCN Cầu Tràm thu phí xe ba gác, ô tô ra vào KCN không đúng quy định

Thông báo nêu rõ, tất cả các ô tô, xe ba gác ra, vào KCN phải đăng ký cấp giấy ra vào. Giấy do Ban Chỉ huy quân sự tự vệ Công ty Trung Thành cấp. Nếu không đăng ký thì tuyệt đối không được vào KCN.

Không những vậy, chủ đầu tư còn thông báo thu tiền với các loại xe ba gác, ô tô ra, vào KCN. Theo đó, mức phí đóng theo quý đối với xe ba gác là 100 ngàn đồng, ô tô du lịch 200 ngàn đồng, ô tô tải 7,5 tấn trở xuống 300 ngàn đồng và ô tô tải từ 7,5 tấn trở lên là 400 ngàn đồng.

Thông báo này được áp dụng ngay trong ngày 10/7 và đã thu phí 3 trường hợp gồm: ông Nguyễn Tấn Lập 300 ngàn đồng, Nguyễn Văn Hưởng 50 ngàn đồng, Lâm Na 200 ngàn đồng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.