Điều tra

Doanh nghiệp Tuyết Liêm ở Huế bị khởi tố về tội gì?

05/07/2019, 12:14

Tối 4/7, Công an TP Huế cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm về tội mua bán trái phép hóa đơn.

img
Trụ sở Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm "cửa đóng then cài" sau khi cơ quan chức năng khám xét

Cụ thể, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội in, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước theo Điều 203 Bộ Luật hình sự 2015, để điều tra làm rõ những sai phạm trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, từ chiều tối 1/7, Công an TP Huế đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành khám xét trụ sở Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm.

Sau nhiều giờ khám xét, Cơ quan Công an thu giữ nhiều tài liệu và tiến hành niêm phong để đưa về trụ sở công an phục vụ công tác điều tra.

img
Cơ quan chức năng khám xét tại trụ sở Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm. Ảnh Q.T

Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm có trụ sở tại 217 Phan Bội Châu (phường Trường An, TP Huế, Thừa Thiên - Huế), do bà Nguyễn Thị Tuyết làm Giám đốc.

Theo thông tin từng được công bố, doanh nghiệp tư nhân trên có các ngành nghề kinh doanh như: Khai thác đá, cát, sỏi, đất sét; Xây dựng công trình đường sắt và đường bộ; Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác; Chuẩn bị mặt bằng; Bán lẻ đồ ngũ kim, sơn, kính và thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng trong các cửa hàng chuyên doanh; Vận tải hàng hóa bằng đường bộ; Cho thuê xe có động cơ.

Trong thời gian qua, ngoài được biết đến là một trong những doanh nghiệp lớn với dàn xe ô tô đầu kéo vận tải hàng hóa bằng đường bộ cho các doanh nghiệp trên địa bàn… Doanh nghiệp Tuyết Liêm cũng được người dân địa phương biết đến khi có nhiều bãi cát, sỏi cung cấp vật liệu xây dựng trên địa bàn, trong đó có các công trình thực hiện bằng ngân sách nhà nước.

Từ năm 2015 đến 2018, các đơn vị, doanh nghiệp đối tác mua hàng hóa (cát, sỏi…) của doanh nghiệp Tuyết Liêm yêu cầu phải có hóa đơn chứng từ, nhưng do không thể đáp ứng được yêu cầu này nên doanh nghiệp Tuyết Liêm đã mua, phát hành hóa đơn của một số đơn vị, doanh nghiệp khác để hợp thức hóa hồ sơ, giấy tờ nguồn hàng do mình cung ứng...

Theo Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế cho biết, hiện đơn vị đang tích cực phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và cơ quan chức năng để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ những sai phạm tại doanh nghiệp trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.