Vận tải

Doanh nghiệp vận tải đề xuất kéo dài thời gian điều chuyển bến xe Lạc Long

29/03/2020, 10:04

Các đơn vị hoạt động tại bến xe Lạc Long vừa có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị chuyển thời gian điều chuyển đến khi dịch bệnh kết thúc.

img
Các doanh nghiệp vận tải hành khách ở Hải Phòng đang gặp khó khăn

Đại diện các doanh nghiệp vận tải ở TP Hải Phòng cho biết, trước tình hình hết sức phức tạp của dịch Covid-19, các doanh nghiệp đã và đang gặp rất nhiều khó khăn, thiệt hại kinh tế rất nặng nề. Hiện các doanh nghiệp phải cắt giảm đến 70% số chuyến xe. Số xe còn lại cũng chỉ để duy trì phục vụ nhu cầu đi lại rất nhỏ của người dân, thu không đủ bù chi. Hơn 600 lao động đang đứng trước nguy cơ không có việc làm.

Trước đó, UBND TP Hải Phòng đã thống nhất chủ trương điều chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định tại bến xe Lạc Long về bến xe Thượng Lý hoặc các bến xe khác nằm ngoài khu vực nội đo. Theo đó thời gian điều chỉnh là trước ngày 31/3/2020 (Thông báo kết luận số 547/TB-UBND).

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp không bị ảnh hưởng quá lớn, giải quyết những khó khăn trong thời gian dịch bệnh, theo đúng tinh thần của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/3/2020 và chỉ thị số 11 của UBND TP Hải Phòng về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp đồng kiến nghị TP Hải Phòng thay đổi thời gian thực hiện việc di chuyển đến khi dịch bệnh kết thúc và khi bến xe Vĩnh Niệm chính thức đi vào hoạt động.

Ngày 25/3, Sở GTVT Hải Phòng đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp hoạt động tại bến xe Lạc Long về việc điều chuyển. Tuy nhiên, tại cuộc họp có nhiều vấn đề kiến nghị vượt thẩm quyền giải quyết của Sở nên các đề nghị của doanh nghiệp chưa được giải quyết.

img
Văn bản đề nghị của công ty Cổ phần Vận tải thương mại và dịch vụ Đất Cảng

Theo ý kiến của đại diện các doanh nghiệp vận tải, dự án Tổ hợp bến xe khách, Trung tâm thương mại tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân theo kế hoạch sẽ xong trong tháng 5/2020. Từ nay đến thời điểm bến xe Vĩnh Niệm hoàn thành chỉ còn hơn 1 tháng nữa, nếu thành phố nhất định phải điều chuyển các tuyến vận tải cố định tại bến xe Lạc Long trong thời gian này họ sẵn sàng dừng hoạt động, đợi đến khi bến xe Vĩnh Niệm hoàn thành.

Trước đó, ngày 28/3, Sở GTVT TP Hải Phòng vừa yêu cầu các doanh nghiệp vận tải bằng xe khách tuyến cố định tạm dừng, hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe khách tuyến cố định đến 24 tỉnh, thành phố có ca dương tính với Covid-19 đi và đến TP Hải Phòng đến hết ngày 15/4 gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Bình Thuận, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Quảng Nam, Trà Vinh, Bắc Giang, Thừa Thiên-Huế, Lào Cai, Ninh Thuận, Tây Ninh, Cần Thơ, Bạc Liêu, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Bến Tre, Hải Dương, Lai Châu, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Ninh Bình. Các tỉnh, thành phố khác chưa có ca dương tính với Covid-19 cũng thực hiện cắt giảm 70% số chuyến xe.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp vận tải ở Hải Phòng đang tập trung mọi nguồn lực từ con người đến tài chính để duy trì hoạt động. Đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch, trang bị thiết bị cho nhân viên, công tác khử trùng tại bến xe và các phương tiện vận tải rất tốt. Đảm bảo an toàn cho công cộng, hành khách, người lao động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.