Vận tải

Doanh nghiệp vận tải phải nghiên cứu Nghị định 100 để nhắc nhở lái xe

10/01/2020, 18:49

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu lưu ý các đơn vị kinh doanh vận tải dành thời gian nghiên cứu Nghị định 100/2019/NĐ-CP để nhắc nhở các lái xe.

img
Bến xe Bạc Liêu (phường 7, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu). Ảnh: Gia Minh

Ngày 10/1, Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Với sự tham dự các phòng, ban chức năng và 17 đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn.

Theo Ban Quản lý Bến xe Bạc Liêu, thời gian cao điểm tại Bến xe Bạc Liêu khách đi tập trung vào ngày 24/1 hoặc 27/1/2020. Các đơn vị vận tải có quầy vé tại bến tổ chức bán vé đến 22h trong ngày.

Dự báo lượng khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 ước tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm 2019 và diễn ra trong 20 ngày (10 ngày trước Tết và 10 ngày sau Tết). Năm nay, bắt đầu từ 14/1 đến hết ngày 3/2/2020 (tức là từ ngày 20/12 năm Kỷ Hợi đến hết ngày 10/1 năm Canh Tý), bình quân ước khoảng 3.247 lượt khách/ngày thông qua Bến xe Bạc Liêu.

Những ngày trước Tết các doanh nghiệp vận tải hoạt động với lượng xe và tài chuyến được phân công hằng ngày, vào những ngày cận Tết, nếu lượng khách tăng đột biến như dự báo, Bến xe Bạc Liêu sẽ điều thêm xe của các đơn vị vận tải có danh sách đăng ký xe phục vụ Tết (bao gồm các xe loại 1, 2 và 3) tăng cường cho các tuyến: Bạc Liêu - Cà Mau; Bạc Liêu - Cần Thơ; Bạc Liêu - TP.HCM.

Các đơn vị vận tải sẽ chạy theo biểu đồ chạy xe đã đăng ký để tổ chức bố trí các xe trực vào hoạt động đón trả khách theo đúng số lượng xe và khung giờ đã đăng ký từ 12h ngày 24/1 đến 12h ngày 25/1/2020 (tức từ ngày 30/12 năm Kỷ Hợi đến 12h ngày mùng Một Tết năm Canh Tý).

Ngoài ra, trong đêm Giao thừa (từ 19h30 đến 24h ngày 30/12 năm Kỷ Hợi), các doanh nghiệp vận tải như: Công ty Phương Trang, Công ty TNHH Tuấn Hưng từ Cà Mau lên có trách nhiệm đưa xe vào trực trong khung giờ nói trên để hỗ trợ giải tỏa khách, không để ứ đọng khách đến 24h (đêm Giao thừa) tại Bến xe Bạc Liêu.

img
Ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu phát biểu chỉ đạo tại buổi triển khai. Ảnh: Gia Minh

Ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải tuyên truyền đến toàn bộ đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ hành khách tốt trong những ngày Tết Nguyên đán, Lễ hội Xuân Canh Tý năm 2020 nhất là người khuyết tật, người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em, tuyệt đối không uống rượu, bia khi tham gia giao thông.

"Tuyệt đối từ chối không vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ,... kê khai, niêm yết, thu giá cước, trao vé cho khách đúng quy định, không tự ý tăng giá vé trái quy định", ông Hận chỉ đạo rõ.

Ông Hận cũng lưu ý các đơn vị kinh doanh vận tải dành thời gian nghiên cứu Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ để nhắc nhở các lái xe thực hiện đúng theo quy định, góp phần bảo đảm trật tự ATGT.

“Ban Quản lý Bến xe tàu Bạc Liêu duy trì công tác bảo đảm trật tự ATGT tại bến, hướng dẫn, nhắc nhở các đơn vị kinh doanh vận tải kê khai, niêm yết, thu giá cước đúng theo quy định. Tuyệt đối không để hành khách ứ đọng tại bến xe trong đêm Giao thừa”, ông Hận nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.