Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Việt-Nhật hợp tác cho thuê thiết bị công trình ngầm, hạ tầng

16/06/2015, 21:38

KFH tổ chức lễ ra mắt chính thức và khai trương showroom máy thi công công trình ngầm và hạ tầng.

IMG_2419
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Đặng Huy Đông dự lễ ra mắt Công ty KFH, ủng hộ sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

Ngày 16/6, tại Km 24+300 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội, Công ty CP Cho thuê thiết bị xây dựng Kanamoto Fecon Hassyu (KFH) tổ chức lễ ra mắt chính thức và khai trương showroom máy thi công công trình ngầm và hạ tầng KFH. 

Công ty KFH được thành lập bởi sự hợp tác tài chính, thế mạnh của 3 doanh nghiệp trong nước và Nhật Bản: Công ty CP Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm Fecon (Việt Nam), Tập đoàn Kanamoto Limited (Nhật Bản), Công ty CP Hassyu Việt Nam. Lĩnh vực hoạt động chính của công ty KFH là cho thuê máy công trình và chuyển giao công nghệ thi công cơ giới, với mục tiêu dẫn đầu về thị trường trong nước về máy công trình, áp dụng công nghệ và thiết bị thi công hiện đại để góp phần vào việc giảm giá thành và nâng cao chất lượng công trình tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, đây là hướng đi chiến lược đúng đắn, là sự hợp tác giữa tốt đẹp giữa doanh nghiệp lớn trong nước và các doanh nghiệp của Nhật Bản. Trong thời kỳ Việt Nam đang đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng như hiện nay, trong đó có hạ tầng giao thông, năng lượng, bưu chính viễn thông… cần phải đẩy nhanh tốc độ xây dựng kết cấu hạ tầng. Vì thế, sự hợp tác của 3 công ty là hướng đi đúng, chắc chắn sẽ có hiệu quả trong tương lai.

“Bộ GTVT, Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản cam kết tạo điều kiện tốt nhất trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình tạo điều kiện tốt nhất để công ty KFH và 3 công ty góp vốn hoạt động có hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, góp phần nâng cao tinh thần tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, cũng như đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai Chính phủ Việt Nam - Nhật Bản”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng hoan nghênh và khẳng định tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư trực tiếp vào Việt Nam, cũng như liên doanh, liên kết với các công ty của Việt Nam, nâng cao hơn nữa quan hệ hữu nghị đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng khuyến khích và cho biết tạo mọi điều kiện để kết nạp doanh nghiệp Nhật Bản làm ăn tại Việt Nam tham gia vào Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông cũng chúc mừng sự hợp tác giữa công ty Fecon và 2 doanh nghiệp lớn của Nhật Bản, thể hiện mối hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa doanh nghiệp hai nước. “Tính đến tháng 5/2015, tổng số vốn đăng ký của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam là 37.60 tỷ đô la Mỹ, với 2.638 dự án. Bộ Kế hoạch và Đầu tư cam kết hỗ trợ, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi hơn nữa để doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động”, Thứ trưởng Đặng Huy Đông nói.

IMG_2430
Các thiết bị chuyên dụng, máy thi công của KHF nhập khẩu từ Nhật và sản xuất từ năm 2000 trở lại đây

Trung tâm máy cho thuê của KHF rộng 16.000m2 (tại Km 24+300 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội), được quản lý bởi các kỹ sư Nhật Bản, là nơi tập kết hàng ngàn đầu máy chuyên dụng thi công dự án công trình ngầm và hạ tầng như: Máy khoan hầm TBM, thiết bị khoan phụt vữa Jet Grouting, hệ thống kích đẩy ngầm pipe jacking, các loại máy cơ sở, đầu khoan thủy lực và thiết bị phụ trợ; các loại máy xây dựng phổ biến: cần cầu, máy xúc lật, nén khí, máy đào, máy hàn, xe nâng người, máy phát điện…

Theo KFH, toàn bộ thiết bị được nhập khẩu từ Tập đoàn Kanamoto, sản xuất sau năm 2000, đạt các tiêu chuẩn Nhật Bản và Việt Nam. Được biết, trong 3 doanh nghiệp góp vốn thành lập Công ty CP KFH, Kanamoto có hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê thiết bị xây dựng, đang sở hữu 20.000 thiết bị xây dựng các loại và đã có các chi nhánh tại Thượng Hải, Hồng Kông, Singapore, Việt Nam.

Fecon có hơn 10 năm kinh nghiệm tại hơn 700 dự án, trong đó có nhiều dự án trọng điểm quốc gia và mục tiêu trở thành nhóm doanh nghiệp hàng đầu về Hạ tầng tại Việt Nam vào năm 2020. Hassyu Việt Nam là nhà thầu chuyên thi công các công trình hạ tầng sử dụng các thiết bị đặc chủng, công nghệ hiện đại; cung cấp và cho thuê thiết bị, máy móc xây dựng tại Việt Nam. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.