Đời sống

Đà Nẵng: Doanh nghiệp xả thải lén khiến nước kênh mương đổi màu

20/03/2019, 14:16
image

Trước phản ánh của người dân, cơ quan chức năng lấy mẫu để xét nghiệm tìm nguyên nhân nước đổi màu trắng đục ở phường Hòa Thọ Tây (Q Cẩm Lệ).

img
Dòng nước trắng đục xuất hiện tại phường Hòa Thọ Tây

Sáng 20/3, người dân tổ 8 và tổ 9 (KDC số 3, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) phát hiện dòng nước tại con mương qua địa bàn đổi màu trắng như vôi, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Ông Nguyễn Văn Lưỡm (tổ phó tổ dân phố số 9, phường Hòa Thọ Tây) cho biết, nước dưới mương có màu trắng đục từ sáng sớm và bốc mùi hôi giống như mùi thuốc trừ sâu. Đến gần trưa nước dần đổi sang màu vàng nhạt nhưng mùi hôi nồng vẫn còn bốc lên không ngừng. Con mương này dẫn từ khu vực KCN Hòa Cầm ra.

>>>> Clip Mương nước đổi màu trắng đục nghi do doanh nghiệp xả thải"

"Chiều hôm qua (19/3) nước vẫn còn trong veo nhưng sáng này thì đổi màu. Chưa bao giờ nước khu vực này xảy ra hiện tượng như thế. Nước từ mương này chảy ra khu vực sông Cầu Đỏ, người dân lo ngại sẽ ảnh hưởng tới nguồn nước sinh hoạt của thành phố", ông Lưỡm nói.

Ghi nhận của PV, con kênh dài khoảng 250m, tại nhiều vị trí nước vàng như nước lũ. Tại các cống, nước tù đọng có màu trắng bạc.

img
Cơ quan chức năng đang truy tìm doanh nghiệp xả thải lén

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Văn Sơn - Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết đã nắm được thông tin vụ việc. Ngay trong buổi sáng UBND quận đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên môi trường, UBND phường Hòa Thọ Tây phối hợp cùng các cơ quan chức năng thành phố ghi nhận sự việc, lấy mẫu nước để kiểm tra.

"Trước mắt quận chỉ đạo các đơn vị liên quan ngăn dòng nước này lại để xử lý, không cho nước chảy ra sông. Đồng thời truy tìm doanh nghiệp xả thải lén ra môi trường để xử lý theo quy định", ông Sơn cho biết.

Theo đại diện UBND phường Hòa Thọ Tây, phường đã yêu cầu KCN Hòa Cầm đóng cửa xả nước thải, tránh để nước tiếp tục đổ tràn ra con mương này, để cơ quan chức năng xử lý vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.