Xã hội

Doanh nghiệp xả thải ra biển Đà Nẵng bị phạt 160 triệu đồng

29/08/2018, 14:33

Công ty CP Kim Long Nam do lén lút xả thải ra biển Đà Nẵng chỉ nhận mức phạt 160 triệu đồng...

154433-nuoc-thai-bi-xa-trom-ra-bien-da-nang

Dòng nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối đổ ra biển Đà Nẵng

Theo quyết định này, UBND TP Đà Nẵng xử phạt Công ty CP Kim Long Nam 160 triệu đồng do không thực hiện đúng cam kết trong đánh giá tác động môi trường về việc xả thải. Ngoài việc xử phạt hành chính, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu công trình của công ty này phải xây bể chứa nước thải và phá dỡ 4 ống nhựa lớn dùng để lén xả thải vào hệ thống thoát nước chung của thành phố và phải nạo vét sạch bùn ở cống xả để khắc phục hậu quả.

nuoc-thai-bi-xa-trom-ra-bien-da-nang.

Công trình của Công ty CP Kim Long Nam lén lút xả thải ra biển Đà Nẵng

Mới đây, ngày 17/8, Thanh tra Sở Xây dựng cũng đã ký quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Công ty CP Kim Long Nam do công trình thi công của công ty này xả thải ngầm vào hệ thống thoát nước của thành phố khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền chấp thuận.

Trước đó, tại cuộc họp thường kỳ tháng 7 UBND TP Đà Nẵng (ngày 7/8), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu các ngành chức năng thành phố phải xử lý thật nặng, xử lý hết khung đối với hành vi xả thải lén của Công ty CP Kim Long Nam. Ông Thơ cho rằng hành vi này làm ảnh hưởng rất lớn đến môi trường du lịch của thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.