Quản lý

Doanh nghiệp xây dựng Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới trái phép

03/08/2019, 11:08

Xây dựng Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 98-04D nhưng không có giấy phép xây dựng và thủ tục pháp lý liên quan, một doanh nghiệp bị xử phạt.

img
Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 98-04D xây dựng trái phép trong Bến xe khách phía Nam huyện Hiệp Hòa.

Theo UBND huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng đối với Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Hiệp Hòa.

Cụ thể, công ty trên đã tự ý xây dựng Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 98-04D nằm trong Dự án xây dựng Bến xe khách phía Nam huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng và các thủ tục pháp lý liên quan.

Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 40 triệu đồng.

img
Biển quảng cáo trung tâm đăng kiểm được dựng ngay cạnh QL37, đoạn qua thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa

Về biện pháp khắc phục, UBND huyện Hiệp Hòa yêu cầu trong vòng 60 ngày, kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Hiệp Hòa phải hoàn thiện các thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Hết thời hạn này, công ty không xuất trình được giấy phép xây dựng cho người xử phạt thì sẽ phải tự nguyện tháo dỡ công trình; không chấp hành sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ theo quy định của pháp luật.

Được biết, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Hiệp Hòa do ông Tạ Văn Tuấn làm Giám đốc, có trụ sở tại thôn Trung Thành, xã Hùng Sơn, huyện Hiệp Hòa.

Các sở, ngành chức năng của tỉnh Bắc Giang cũng đang xem xét, cho ý kiến về vi phạm và hướng xử lý đối với doanh nghiệp này.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin đến vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.