Xã hội

Doanh nghiệp xây nhà vệ sinh ở TP.HCM, đổi lấy quảng cáo

05/07/2016, 18:24

TP sẽ đẩy mạnh xã hội hoá, mời các doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà vệ sinh, đổi lại DN được quảng cáo...

nhà vệ sinh công cộng

Nhà vệ sinh công cộng được đầu tư xây dựng tiền tỷ để phục vụ miễn phí cho người dân

Ngày 5/7, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, trên địa bàn TP hiện có trên 200 nhà vệ sinh công cộng, trong đó có khoảng 150 công trình được xây dựng, lắp đặt tại các bến xe, nhà ga, chợ, khu vực đông người. Nhiều công trình nay đã xuống cấp, mất vệ sinh. Trong số 39 khu, điểm du lịch đã khảo sát trong năm 2014 và 2015 đến nay mới có 12 khu, điểm tham quan đã sửa chữa hoặc có dự án đầu tư chỉnh trang, nâng cấp nhà vệ sinh phục vụ du khách. 12 khu, điểm tham quan còn lại sớm nhất đến cuối năm mới hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Cũng theo Sở Du lịch, có 5 điểm tham quan khu du lịch, trong đó có nhiều di tích đã được xếp hạng chưa có nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách tham quan. Việc nâng cấp, cải tạo, xây mới đang gặp nhiều khó khăn do thiếu mặt bằng. Chẳng hạn, chợ vải Soái Kình Lâm (thương xá Đồng Khánh) không còn diện tích để xây thêm. Hai khu vực nhà vệ sinh hiện hữu của chợ không đủ chuẩn, không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân và du khách.

Trước thực trạng trên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đề nghị Sở Du lịch cần tham mưu đề xuất cho TP các điểm cần xây mới hoặc sửa chữa nhà vệ sinh công cộng. Trước mắt TP cần tập trung chỉnh trang, nâng cấp các nhà vệ sinh hiện có đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh để phục vụ nhu cầu của du khách và người dân. 

Về lâu dài, thành phố sẽ đẩy mạnh xã hội hoá, mời gọi các doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà vệ sinh, đổi lại, doanh nghiệp được quảng cáo, lắp đặt máy rút tiền ATM… tại vị trí lắp đặt. Riêng tại khu vực trung tâm thành phố, có thể sẽ lắp đặt các ki ốt vừa là nhà vệ sinh vừa bán hàng lưu niệm... Việc này không chỉ đảm bảo vệ sinh, mà toàn bộ quy trình hoàn toàn tự động, thiết kế độc đáo, lạ mắt nhằm thu hút du khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.