Xã hội

Doanh nghiệp xây nhà xưởng “nhiều không” ngay mép QL1 qua Quảng Ngãi

23/03/2023, 15:10

Chưa có bất kỳ giấy tờ liên quan, song một doanh nghiệp đã tự ý xây dựng nhà xưởng và lấn chiếm hành lang ATGT QL1 qua Quảng Ngãi.

Xây nhà xưởng lấn chiếm hành lang ATGT QL1

Thời gian qua, một nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 được thi công ngay bên mép đường QL1 thuộc địa phận tổ dân phố Quyết Thắng, phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi.

img

Khu nhà xưởng của Công ty Tú Hưng được UBND phường Trương Quang Trọng xác định vi phạm trong quá trình xây dựng

Tuy nhiên, dự án nhà xưởng này không có bất kỳ giấy tờ nào chứng minh việc thi công đảm bảo các quy định của pháp luật.

Ghi nhận của phóng viên, khu nhà xưởng được quây tôn kín mít tứ phía. Chủ đầu tư đã tiến hành lắp ráp các trụ bê tông cốt thép, mái che bằng sắt thép, xây tường và các hạng mục chính khác như dựng 20 trụ chính bằng thép lắp ghép, 4 trụ phụ, tường xây gạch cao khoảng 2,1m, nhà bảo vệ, nhà vệ sinh, mái bê tông cốt thép…

Từ trên cao nhìn xuống khu nhà xưởng rộng hàng nghìn m2.

Điều đáng nói là trong quá trình xây dựng, doanh nghiệp này đã tổ chức thi công lấn chiếm và xây dựng công trình trên hành lang an toàn giao thông QL1A với diện tích khoảng 162,5m2.

Theo đó, tại buổi kiểm tra của UBND phường Trương Quang Trọng cho thấy, ngoài vi phạm hành lang ATGT, công trình nhà xưởng còn “vươn vòi” lấn chiếm khoảng 197,5m2 đất khác (không đúng mục đích sử dụng trên giấy tờ).

Trưởng Văn phòng khu quản lý đường bộ III.1 Nguyễn Danh Tiến cho biết, sau phản ảnh của Báo Giao thông, đơn vị sẽ cử người đến kiểm tra và sẽ có báo cáo cụ thể.

img

Công nhân đang thi công khu nhà xưởng. Ảnh: ĐH.

“Trước đây Hạt quản lý đường bộ có đi kiểm tra và báo cáo là không vi phạm. Tuy nhiên, kết quả của phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi nói là vi phạm. Ở đây có thể là cách tính, nhưng đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra, đo đạc lại một cách cụ thể. Nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm”, ông Tiến cho hay.

Công trình xây dựng nhưng “nhiều không”

Theo báo cáo của UBND phường Trương Quang Trọng, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh và tiến hành kiểm tra thực tế hiện trường, đơn vị phát hiện doanh nghiệp đã huy động máy móc, nhân công ngang nhiên xây dựng công trình nhà xưởng thép xà gồ lắp ráp với diện tích hàng nghìn m2 nằm sát QL1A, dù thiếu hàng loạt các thủ tục pháp lý.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tứ Hưng, UBND phường Trương Quang Trọng xác nhận chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, mà giấy chuyển nhượng quyền sử dụng đất trên diện tích đang xây dựng lại là của Công ty CP Du lịch Quảng Ngãi.

Đồng thời, tại thời điểm kiểm tra Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tứ Hưng cũng chưa cung cấp được giấy phép xây dựng.

Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng Trương Thanh Thảo cho biết, sau khi kiểm tra hiện trường, UBND phường đã đề nghị Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tứ Hưng dừng ngay việc xây dựng công trình trên.

img

Khu nhà xưởng có nhiều sai phạm từ trên cao nhìn xuống

Đồng thời, mời doanh nghiệp này cùng các cơ quan chức năng liên quan làm việc vào ngày 24/3 nhằm làm rõ vụ việc, cũng như đưa ra phương án xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Đại diện Đội Quản lý trật tự đô thị TP Quảng Ngãi cho biết, đã nghe báo cáo vụ việc này từ các đơn vị liên quan và đơn vị cũng nhận được giấy mời đến dự buổi làm việc vào ngày 24/3.

Theo tìm hiểu của phóng viên, chủ đầu tư khu nhà xưởng là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tứ Hưng có trụ sở chính tại số 137 Trường Chinh, phường Hòa Khê, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Thời gian qua, hoạt động xây dựng trên QL1 qua Quảng Ngãi của các doanh nghiệp có nhiều sai phạm. Trong đó, cơ quan chức năng tỉnh này đã từng lập biên bản, xử phạt hành chính nhiều đơn vị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.