Xã hội

Doanh nghiệp xây nhà xưởng trái phép ngay mép QL1 bị phạt 165 triệu

02/06/2023, 14:29

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định xử phạt số tiền 165 triệu đồng và yêu cầu tháo dỡ phần công trình trái phép.

Ngày 2/6, Văn phòng UBND TP Quảng Ngãi cho biết, Chủ tịch UBND thành phố đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 165 triệu đồng đối với Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tứ Hưng. Đồng thời, yêu cầu công ty phải tháo dỡ công trình xây dựng trái phép, trả lại phần diện tích đất đã lấn chiếm.

img

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi phạt Công ty Tứ Hưng 165 triệu đồng và yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm

Theo đó, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tứ Hưng khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã lấn (đối với hành vi lấn đất nông nghiệp tại khu vực đô thị để xây dựng công trình khi không được cơ quan quản lý Nhà nước về đất đai cho phép).

Buộc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tứ Hưng phải tháo dỡ công trình xây dựng trái phép và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do hành vi vi phạm hành chính gây ra.

Trước đó, Báo Giao thông có bài phản ánh Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tứ Hưng, phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi có nhiều vi phạm trong hoạt động xây dựng như tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng với diện tích vi phạm là 1.137,25m2 trên 2 thửa đất số 177 và 1563, tờ bản đồ số 6, phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi.

Công ty này cũng vi phạm xây dựng công trình khác trái phép với diện tích vi phạm là 47,125m2 nằm trong phạm vi đất hành lang ATGT QL1; Lấn chiếm đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị để xây dựng công trình khi không được cơ quan quản lý Nhà nước về đất đai cho phép, với diện tích vi phạm 179m2…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.