Xã hội

Doanh nhân bỏ tiền làm đẹp khu danh thắng, TP Pleiku tổ chức thu tiền

16/03/2019, 16:14

Danh thắng Biển Hồ trước đây là nơi tham quan miễn phí. Khi doanh nghiệp bỏ tiền làm đẹp danh thắng này thì UBND TP Pleiku tổ chức thu tiền.

img
Cụm công trình tượng Quan Thế Âm Bồ Tát tại khu danh thắng Biển Hồ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai

Ngày 16/3, ông Thái Hồng Nhân, Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm TGĐ công ty CP kinh doanh hàng xuất khẩu Quang Đức - người góp tiền làm tượng phật ở khu danh thắng Biển Hồ bày tỏ phản đối việc UBND TP. Pleiku thu vé tham quan danh thắng.

"Gia đình tôi góp sức để làm cho thành phố đẹp hơn, nâng tầm du lịch của tỉnh. Chứ không phải là để tiếp tay cho chính quyền TP. Pleiku thu tiền khách tham quan. Cứ thấy cái gì có thể thu tiền làm như vậy thì thật là khó coi. Tôi đã rất trăn trở vì việc này... "

Ông Thái Hồng Nhân, Chủ tịch HĐQT công ty CP kinh doanh hàng xuất khẩu Quang Đức.

Ông Nhân cho biết, dự án tái phục chế tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khởi công xây dựng từ ngày 11/5/2018. Công trình tâm linh này gồm nhiều hạng mục nhằm nâng tầm thắng cảnh du lịch ở khu Biển Hồ, TP. Pleiku.

Công trình làm bằng chất liệu đá cẩm thạch trắng, chiều cao tổng thể 15m, trong đó phần tượng phật cao 7 m; Đài hoa sen cao 3 m; Đế tượng được ốp đá theo hình bát giác cao 5 m và các hạng mục công trình khác.

Riêng bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được đục bằng đá quý ở Nghệ An, do các thợ ở Ninh Bình tạc với chiều cao cả đế 15m. Hướng nhìn của bức tượng nhìn về phía TP. Pleiku.

Ông Nhân không tiết lộ chi phí liên quan đến việc xây dựng và hoàn thiện công trình tượng phật ở khu thắng cảnh Biển Hồ. “Tiền bạc xây dựng tượng phật là gia đình chúng tôi khởi tâm và muốn đóng góp với tỉnh nhà để làm đẹp cho thành phố. Ngày 31/11/2018, sau khi đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, đơn vị đã tổ chức chuyển giao công trình cho cơ quan chức năng của địa phương tiếp nhận và quản lý bảo tồn theo quy định và hướng dẫn của nhà nước".

img
Khu danh thắng cảnh Biển Hồ thu hút đông khách tham quan

Sau khi hoàn thành công trình tượng phật, chính quyền tỉnh Gia Lai cho thi công đường dẫn bằng bê tông nhựa chưa đến 1km từ cổng khu danh thắng ở đường Tôn Đức Thắng vào chân công trình tượng Quan Thế Âm Bồ Tát; tổ chức trang trí; xây dựng công trình vệ sinh…

Trước đó, thời điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, UBND TP Pleiku đã tiến hành dựng barie, tổ chức thu vé tham quan đối với khách du lịch. Theo đó, du khách phải mua vé với giá 10.000đ/ khách. Ngoài ra, chính quyền UBND TP Pleiku cho căng dây dưới rừng thông, cử người túc trực thực hiện việc trông giữ xe có thu phí.

Liên quan đến việc thu tiền vé tham quan tại cổng vào khu danh thắng này, ông Thái Hồng Nhân bày tỏ: “Tôi phản đối UBND TP Pleiku tổ chức thu vé khách tham quan. Công trình do gia đình tôi phát tâm để làm đẹp cho thành phố; nâng tầm du lịch cho tỉnh Gia Lai và nơi tâm linh chứ không phải mục đích giúp UBND TP thu tiền người tham quan, thưởng ngoạn. Việc làm này tôi cảm thấy như có lỗi với du khách và người dân tỉnh Gia Lai vậy”.

"Nếu cần tiền để duy trì việc bảo vệ khu danh thắng thì tôi cũng có thể đủ khả năng để trả lương. Hay cách khác là đặt hòm công đức ở đó với mục đích làm từ thiện. Trong đó có thể trích ra một phần để thực hiện công việc bảo vệ ở khu danh thắng", ông Đức nói.

Xung quanh vấn đề này, PV Báo Giao thông sẽ làm việc với UBND TP Pleiku để có câu trả lời cụ thể chuyển đến bạn đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.