Pháp luật

Doanh nhân Hàn Quốc trộm 20 triệu của một phụ nữ Việt

24/12/2014, 15:53

Đi ăn tại 1 cửa hàng ở Hà Nội, nam doanh nhân Hàn Quốc đã lấy trộm chiếc ví có 20 triệu đồng của 1 phụ nữ Việt, sau đó bỏ về. Tuy nhiên, hành động này đã bị camera an ninh ghi lại.

Đối tượng Yang Kyung San
Đối tượng Yang Kyung San

Hôm nay (24/12), cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã có bản kết luận điều tra truy tố đối tượng Yang Kyung San (quốc tịch Hàn Quốc) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào đầu năm 2013, đối tượng Yang Kyung San (SN 1970) nhập cảnh vào Việt Nam qua TP.HCM với mục đích liên hệ với các doanh nghiệp Việt Nam để xuất khẩu các loại mặt hàng sang Hàn Quốc. Sau nhiều lần hết hạn visa, Yang đều xin gia hạn chứ không về nước.

Đến tháng 7/2014, Yang từ TP.HCM ra Hà Nội, thuê phòng ở một khách sạn trên phố Hoàng Ngân (Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) để ở.

Khoảng 20 giờ ngày 11/9, chị Đoàn Thị Kim H. (SN 1974 tại trú tại TP HCM) cùng anh Trương Đình B. và một số người bạn Việt Nam tổ chức ăn uống tại một nhà hàng trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội). Sau đó, anh B. đã mời Yang đến cùng ăn. Khi đến nơi, Yang ngồi cạnh bên trái chị H.

Trong thời gian ăn uống, Yang để ý thấy chị H. có để nhiều tiền trong ví nên đã nảy sinh ý định trộm cắp.

Lợi dụng thời điểm khi chị H. ra ngoài, mọi người trong bàn ăn không để ý, Yang đã lấy trộm chiếc ví của chị H, bên trong ví có hơn 20 triệu và giấu vào cạp quần, đi ra hành lang tầng 2 kiểm tra tiền rồi cất ví, bỏ ra về.

Đến sáng hôm sau, khi phát hiện bị mất chiếc ví, chị H có quay lại nhà hàng để tìm nhưng không thấy nên đã trình báo cơ quan công an.

Qua kiểm tra camera an ninh của nhà hàng, cơ quan điều tra phát hiện Yang đang đếm tiền từ ví của chị H. tại hàng lang tầng 2 của nhà hàng.

Tại cơ quan điều tra, Yang khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Cường Nguyễn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.