Sách

Doanh nhân Lê Viết Hải: Đọc sách giúp tâm hồn phong phú hơn

01/12/2021, 16:16

Khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và sách với chủ đề "Phát triển văn hoá đọc trong doanh nghiệp" tại Đường sách TP.HCM với nhiều hoạt động sôi nổi.

Sáng 1/12, Tuần lễ Doanh nhân và sách 2021 với chủ đề "Phát triển văn hoá đọc trong doanh nghiệp" khai mạc tại Đường sách Nguyễn Văn Bình. Sự kiện do Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, Hội xuất bản Việt Nam cùng công ty TNHH Đường sách TP.HCM tổ chức.

Có 23 đơn vị xuất bản, công ty phát hành sách và các đơn vị liên quan đồng hành với Tuần lễ Doanh nhân và sách 2021. Đồng thời triển khai các chương trinh khuyến mãi dành cho người mua sách với giảm giá từ 20-35%.

img

Khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và Sách với chủ đề "Phát triển văn hoá đọc trong doanh nghiệp" tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1.

Theo Ban tổ chức, đây là sự kiện văn hóa lớn của cộng đồng doanh nhân TP.HCM, thu hút sự đồng hành của các đơn vị xuất bản, công ty phát hành sách. Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm nay, các đơn vị xuất bản, phát hành sách đồng hành cùng Tuần lễ tăng gấp đôi so với năm trước.

Chuỗi sự kiện trong Tuần lễ còn góp phần đưa doanh nhân đến gần hơn với sách, giúp lan tỏa giá trị của sách và vai trò của doanh nhân đối với cộng đồng, cũng như khuyến khích việc học tập suốt đời trong đội ngũ doanh nhân. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam, Giám đốc công ty Đường sách TP.HCM cho biết, điểm mới của Tuần lễ sách, đã bình chọn Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp thuộc 8 chủ đề.

Cụ thể, Quản trị lãnh đạo, Kỹ năng làm việc, Marketing bán hàng, Phát triển bản thân, Phong cách sống đẹp - sống khoẻ, Kinh doanh - khởi nghiệp, Văn hoá doanh nghiệp, Truyền động lực Doanh nhân Việt viết.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức đã binh chọn 10 sách đáng đọc năm 2021, có 2 cuốn do doanh nhân Việt Nam viết, chiếm tỷ lệ 20%. Đây là tín hiệu rất vui mừng, khích lệ doanh nhân viêt sách để lại giá trị, bài học kinh doanh đắt giá cho thế hệ sau.

Tại sự kiện, doanh nhân Lê Viết Hải, Chủ tịch Hội đồng Phát triển Sách doanh nhân chia sẻ, sách chính là kho tàng tri thức của nhân loại. Việc đọc sách, giúp chúng ta tiếp cận với kho tàng tri thức đó ở mọi lĩnh vực. Đồng thời giúp tâm hồn trở nên phong phú hơn thông qua sự đa dạng của sách.

"Dù những thế hệ mới có làm thêm cuộc cách mạng công nghiệp 5.0 hay 10.0 đi nữa thì những trang sách vẫn luôn giữ nguyên giá trị vô song của nó vì đó chính là nơi tích trữ những túi khôn quý báu nhất của loài người", ông Hải nói.

Các hoạt động nổi bật trong Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021:

Ngày 17/12: Triển lãm “Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp” và “Top 10 quyển sách đáng đọc”, “Sách Doanh nhân viết” tại Đường Sách Nguyễn Văn Bình.

Ngày 3/12: Hội thảo “Phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp” tại Hội Nhà Báo TP.HCM.

Ngày 4/12: Chương trình giao lưu “Hành trang lập nghiệp qua những trang sách” trực tuyến và trực tiếp tại Trường ĐH Hoa Sen.

Ngày 5/12: Ra mắt sách “Vượt lên những con đường kinh doanh” của doanh nhân Phan Minh Thông - Tổng Giám đốc Công ty CP Phúc Sinh.

Một số hình ảnh sự kiện Tuần lễ doanh nhân và sách tại TP.HCM:

img

Lãnh đạo TP.HCM trao chứng nhận cho tác giả lọt vào Top 10 cuốn sách đáng đọc năm 2021

img

Đại diện lãnh đạo TP.HCM cùng BTC trao kết quả cho tác giả Top 10 quyển sách đáng đọc” năm 2021.

img

Doanh nhân Lê Viết Hải, Chủ tịch Hội đồng Phát triển Sách doanh nhân.

img

Tác giả Nguyễn Phi Vân với cuốn sách "Mở cửa tương lai" đã được lọt vào top 10 cuốn sách đáng đọc.

img

Rất nhiều độc giả quan tâm đến với sự kiện Tuần lễ Doanh nhân và sác năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.