Đời sống

Doanh nhân mua lại áo giá 120 triệu, ông Đoàn Ngọc Hải lưu luyến cởi trao

01/03/2021, 21:20

Một doanh nghiệp tại TP.HCM đã đề nghị mua lại chiếc áo của ông Hải với giá 120 triệu đồng. Dù có chút luyến tiếc nhưng ông Hải rất cảm kích.

img

Chiều muộn ngày 1/3, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) cùng xe cứu thương quen thuộc mang biển kiểm soát 51B-507.44 đã có mặt tại Quảng trường Cách mạnh tháng Tám (Hà Nội) để đặt thùng quyên góp tiền xây nhà cho bà con dân tộc nghèo.

img

Bước xuống xe sau chuyến đi huyện Mèo Vạc (Hà Giang), ông Hải khoác trên mình một chiếc áo sặc sỡ của dân tộc Lô Lô hoa.

img

17h15, ông Hải và nhiều người dân Thủ đô ủng hộ tiền vào thùng quyên góp.

img

Đáng chú ý, một doanh nghiệp tại TP.HCM đã đề nghị mua lại chiếc áo của ông Hải với giá 120.000.000 đồng để chung tay xây 2 căn nhà tình thương cho đồng bào Lô Lô hoa ở huyện Đồng Văn (Hà Giang).

img

Theo ông Hải, chiếc áo của người Lô Lô hoa này rất đặc biệt, thợ giỏi mới làm được, phải thêu tay nhiều tháng và họ không bán ra thị trường.

img

Dù có chút luyến tiếc khi trao lại chiếc áo có chữ ký của mình nhưng ông Hải cũng cảm thấy hạnh phúc và cảm kích trước tấm lòng của mạnh thường quân.

img

Nhiều em nhỏ cũng được phụ huynh đưa tới đây với mong muốn các con hình thành suy nghĩ cần chia sẻ, cho đi là còn mãi, đúng với tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam.

img

Được biết, toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được kiểm đếm công khai và dùng để xây nhà tình thương (60 triệu đồng /1 căn) cho bà con dân tộc nghèo ở các địa phương: Mèo Vạc (Hà Giang), Nậm Pồ (Điện Biên), Ayun Pa (Gia Lai), Châu Đốc (An Giang), Nam Trà My (Quảng Nam).

img

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thay vì bắt tay để cảm ơn ông Hải đã dùng khuỷ tay của mình chạm vào khủy tay của người bên cạnh.

img

Ông Hải chụp hình lưu niệm cùng mọi người.

img

Trong hành trình giúp đỡ bà con vùng cao, điều làm ông Hải xúc động nhất là một cháu bé mắc hội chứng Down, khuôn mặt bị biến dạng nhưng vẫn cố bỏ vào thùng quyên góp tờ 500.000 đồng

img

"Hình ảnh đó đã càng tạo động lực giúp tôi có thể hoàn thành được mục tiêu, xây những căn nhà tình thương, giúp đồng bào dân tộc thiểu số có mái ấm chắc chắn khi mưa gió, vượt qua cái rét căm căm của mùa đông", ông Hải nhớ lại.

img

"Tôi đã có tuổi nên gặp khá nhiều khó khăn trên hành trình làm thiện nguyện, nhiều lúc nghĩ đến việc bỏ cuộc. Thế nhưng, ước mơ về những ngôi nhà khang trang dành cho người nghèo vẫn luôn đau đáu trong tôi, thôi thúc bản thân phải cố gắng hơn nữa”, ông Hải nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.