Thị trường

Doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng khuyên giới trẻ khởi nghiệp phải dấn thân

01/12/2020, 15:14

Giới trẻ phải biết truyền ngọn lửa khát vọng và dấn thân là lời nhắn từ Phó Tổng giám đốc Vinapharma Group gửi đến thế hệ trẻ...

img
FoodMap.Asia đã vượt qua 300 ý tưởng và dự án tham dự cuộc thi để giành chiến thắng.

Hoàn thành sứ mệnh là giám khảo Cuộc thi khởi nghiệp Startup Hunt 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số nông nghiệp”, bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, Phó Tổng giám đốc Vinapharma Group dưới góc nhìn từ một doanh nhân đã trải qua kinh nghiệm thực chiến trong sản xuất, kinh doanh cho rằng, giới trẻ khởi nghiệp phải dấn thân để học hỏi và trưởng thành.

Vị Phó Tổng giám đốc Vinapharma Group cho biết, chương trình Startup Hunt 2020 hướng đến “chuyển đổi số nông nghiệp và tận dụng thời cơ để bứt phá từ đại dịch” đã được Ban tổ chức thực hiện theo tinh thần đổi mới, ứng dụng công nghệ trong khâu tổ chức thực hiện.

img
Theo bà Hằng, giới trẻ luôn là mầm non của tương lai, là những người nắm bắt nhanh nhất sự thay đổi của xu hướng.

Trải qua thời gian hơn 2 tháng đồng hành, cố vấn, kết nối các buổi hội thảo, kết nối cung cầu, kết nối nhà đầu tư kết hợp cả online và offline bảo đảm tính hiệu quả ở mức cao nhất, cuộc thi đã chọn ra nhà vô địch là dự án nền tảng thương mại điện tử nông sản FoodMap.Asia vượt qua 300 ý tưởng và dự án tham dự.

Qua thời gian đồng hành cùng chương trình, bà Hằng đánh giá, người trẻ luôn là mầm non của tương lai, là những người nắm bắt nhanh nhất sự thay đổi của xu hướng, họ sẽ có những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo và đặc biệt là những ý tưởng lạ. Lạ ở đây có thể hiểu là sự khác biệt và đó là tiền đề khơi dậy ý chí khởi nghiệp.

img
“Hãy luôn tin phía trước là bầu trời, và kiên định với mục tiêu đã chọn”.

Tuy nhiên, để ý tưởng được đưa vào thực tiễn cần phải có sự dấn thân. Thực tế cho thấy, rất nhiều ý tưởng hay nhưng các bạn trẻ chưa đủ trải nghiệm để lý giải, truyền cảm hứng và thuyết phục được giới chuyên môn.

Theo bà Hằng, sự dấn thân ở đây không hẳn là phải làm mới biết mà người khởi nghiệp cần hiểu những gì mình sẽ làm, sắp làm và cái gì đang hướng đến. Và chắc chắn mỗi cá nhân phải nỗ lực, không ngừng rèn luyện, tự tìm đam mê trên con đường mình theo đuổi.

Điều quan trọng nhất, bà Hằng gửi gắm đến thế hệ trẻ khởi nghiệp: “Hãy luôn tin phía trước là bầu trời, và kiên định với mục tiêu đã chọn”.

Dẫn câu chuyện khởi nghiệp của mình, bà Hằng băn khoăn: “Trong một thời đại có quá nhiều thứ chúng ta cần làm, cần học, và có thể làm, vậy tại sao chúng ta chưa hành động?”.

Vị Phó Tổng giám đốc Vinapharma Group lý giải, cái thời của bà, khi công nghệ chưa phát triển, người dân chưa đón nhận cái mới. Bà đã phải bán nhà, phiêu bạt khắp nơi để học hỏi sau nhiều lần thất bại nhưng vẫn luôn tin sẽ thành công với ý tưởng “tạo ra những sản phẩm sạch từ gốc”. Cuối cùng, sản phẩm trà cần tây GREEN BEAUTY là thành quả cho niềm tin “phía trước là bầu trời”.

Vị doanh nhân này khẳng định, giới trẻ khởi nghiệp luôn phải có niềm tin, cần không ngừng học hỏi và quan trọng là dấn thân để phát triển những ý tưởng đó đến thành công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.