Xem - ăn - chơi

Doanh nhân viết sách để lan tỏa tình thương của con người

02/09/2017, 21:50

"Tình thương" là cuốn sách do doanh nhân Hà Huy Thanh chắp bút, với mong muốn lan tỏa tình thương của con người.

21192986_10208046510960848_5156544243312494946_n

"Tình thương" là cuốn sách do doanh nhân Hà Huy Thanh chắp bút, với mong muốn lan tỏa tình thương của con người. Trong ảnh, Hà Huy Thanh (bên phải) cùng GS Phong Lê - nguyên Viện trưởng Viện Văn học Việt Nam (ngồi giữa) và Th.S Nguyễn Hằng Thanh - Trưởng ban Đối ngoại Hội Kiều học Việt Nam trao đổi về cuốn sách trong buổi họp báo tại Hà Nội.

Trong bối cảnh xã hội xô bồ, phức tạp, Tình thương là cuốn sách do doanh nhân Hà Thuy Thanh chắp bút đã ra đời, với mong muốn lan rộng tình thương của con người trong xã hội.

Hà Huy Thanh tiết lộ, anh đã viết cuốn sách này ở 8 quốc gia và viết trên điện thoại. Từ những câu chuyện của bản thân đã trải qua hoặc nghe thấy, nhìn thấy, Hà Huy Thanh đã phác họa những vấn đề liên quan tới tình thương trong xã hội hiện nay. Nhờ cảm xúc và mong muốn nhanh chóng lan tỏa tình thương, cuốn sách được thực hiện trong thời gian khá nhanh chóng: 3 tháng. 

Thời gian gấp gáp nhưng không vì thế mà "Tình thương" bị làm cẩu thả. Với nội dung hướng tới chủ đề “tình thương” – thứ còn đang thiếu ở thời điểm hiện tại trong xã hội, "Tình thương" gồm 13 chương với nội dung lý giải và phân tích về tình thương trong gia đình, nơi làm việc… mà tác giả cho đó là “thấu hiểu, chia sẻ và kiến tạo giải pháp. Hà Huy Thanh đã đúc kết triết lý: “Để hóa giải những đau khổ bi kịch hãi hùng sẽ diễn ra trước mắt chúng ta trong nay mai, chỉ có khái niệm duy nhất: Tình thương và chỉ có tình thương mà thôi”.

21222610_1675011682619795_1665732677_o_vvjf

 

Theo Giáo sư Phong Lê - nguyên Viện trưởng Viện Văn học Việt Nam, đây là cuốn sách dễ đọc và có ích, bởi trình bày ngắn gọn như công thức các nội dung hoặc điểm nhấn. Sau 3 nguyên lý của tình thương là 4 nền móng quyền lực: thân thể khỏe mạnh, tình cảm cân bằng, trí tuệ sáng suốt, tâm linh mạnh mẽ; là 2 mục tiêu: ban tặng và biết ơn; là 8 nhu cầu của con người (theo Maslov); là quy trình 6 bước: Suy nghĩ, hành động, thói quen, tính cách, số phận; là 6 phẩm chất của dân tộc Việt: khả năng thích ứng, tôn trọng quy luật, đạo trung dung, chủ nghĩa anh hùng, tinh thần hy sinh, đoàn kết…

“Tôi đồng tình với cách nghĩ sáng rõ và tự tin của tác giả. Còn nội dung nghĩ với tỷ lệ đúng đắn, hoặc được sự đồng thuận của nó đến đâu, tôi tin Hà Huy Thanh sẽ có cách điều chỉnh và bổ sung trên đường đời còn rất rộng dài của anh. Đọc Tình thương, tôi còn hạnh phúc được nghĩ cùng anh để đồng tình, bổ sung, phản đối, qua đó mở rộng các đường biên cho sự thấu hiểu”, GS. Phong Lê chia sẻ.

Nhận xét về Tình thương, Th.S Nguyễn Hằng Thanh, Trưởng ban Đối ngoại Hội Kiều học Việt Nam bộc bạch: “Tôi có cảm giác ngọn lửa tình thương trong cuốn sách nhỏ này đang bập bùng lan tỏa, rồi sẽ tràn ra khắp cả thế gian”. Chính Th.S Hằng Thanh là người đã phát hiện, biên tập lại để có thể truyền tải những thông điệp tốt đẹp nhất mà Hà Huy Thanh muốn truyền tải tới mọi người. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.