Bạn cần biết

Doanh nhân Vũ Văn Thế: Thời điểm khởi nghiệp tôi thực sự gặp nhiều rào cản

14/12/2022, 11:32

Dù còn rất trẻ nhưng doanh nhân Vũ Văn Thế đã sớm khẳng định được thương hiệu cá nhân của mình khi gặt hái được nhiều thành công.

img

Doanh nhân Vũ Văn Thế cho biết thời điểm khởi nghiệp đã thực sự gặp nhiều rào cản

Được biết doanh nhân Vũ Văn Thế là Chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư phát triển và xây dựng Việt Hàn, chuyên ngành Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp; Xây dựng nhà xưởng sản xuất; Xây dựng dân dụng;

"Sinh ra và lớn lên từ vùng quê Thái Bình, sự khó khăn đã khiến bản thân tôi luôn chăm chỉ, nỗ lực. Năm 18 tuổi, khi tôi thi đậu vào Khoa cơ khí của Trường Học Viện Nông Nghiệp và hành trình cuộc sống mới tự lập của tôi bắt đầu từ đây. Ngoài thời gian học tập trên lớp, tôi tranh thủ đi làm thêm bất cứ công việc gì có thể kiếm ra tiền để trang trải cuộc sống ở mảnh đất Hà Nội tôi đều thử hết.

Tôi khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, do đó khó khăn là điều chắc chắn sẽ gặp phải. Trở ngại lớn nhất của tôi chính là thiếu vốn do xuất thân là con nhà nông, gia đình không có đủ điều kiện để hỗ trợ. Cộng thêm việc kinh doanh từ độ tuổi còn khá trẻ, việc kêu gọi vốn và nhận được sự tin tưởng của nhà đầu tư rất khó", doanh nhân Vũ Văn Thế chia sẻ.

Khó khăn lớn thứ hai là thiếu kinh nghiệm và hiểu biết về thị trường. Trở ngại này khiến anh va vấp rất nhiều. Thời điểm khởi nghiệp anh Thế thực sự gặp nhiều rào cản. Chưa kể vừa kinh doanh, vừa phải chăm lo chu toàn được cho gia đình. Dù khó khăn, dù nhiều thử thách, dù ban đầu công việc không như ý nhưng tôi vẫn gắng trụ vững và bước tiếp.

Doanh nhân Vũ Văn Thế nói: “Từ khi kinh doanh ngành Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp; Xây dựng nhà xưởng sản xuất; Xây dựng dân dụng; Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ và được sự giúp đỡ của gia đình, sau quãng thời gian ngắn, tôi đã phá bỏ giới hạn của bản thân.

Hiện tại, với tôi tri thức chính là yếu tố quan trọng để thành công trong kinh doanh. Để kinh doanh thành công, điều cốt yếu là cần tìm một đối tác tốt. "Đối tác" mà tôi nhắc đến bao gồm cả con người và sản phẩm. Con người cần có tâm, có tầm, có tín. Sản phẩm cần uy tín, chất lượng và giá cả phải chăng. Đảm bảo được hai yếu tố trên, công việc kinh doanh chắc chắn sẽ thành công và thuận lợi.

Tôi rất khuyến khích các bạn thực hiện khát vọng của mình. Khi đã quyết định kinh doanh, các bạn nên chọn lựa kỹ lưỡng mặt hàng định đầu tư, xác định đối tượng khách hàng tiềm năng và quyết tâm thực hiện mọi kế hoạch đã đặt ra. Tuổi trẻ là dám nghĩ, dám làm, thành công cho bạn thành quả, thất bại cho bạn bài học. Con đường đi tới thành công không bao giờ bằng phẳng, chính nhờ những khó khăn mà chúng ta sẽ nhận được những bài học kinh nghiệm quý giá làm đòn bẩy để đến với thành công”.

Hạnh phúc lớn nhất không phải là mình giàu có mà là giúp cho thật nhiều người giàu có giống mình. Chính vì vậy, hành trình sắp tới, tôi muốn phát triển kinh doanh hơn nữa để giúp nhiều gia đình tự chủ kinh tế, thay đổi cuộc sống".

Một số hình ảnh về doanh nhân:

img

img

img

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.