Thế giới giao thông

Doanh số của Tesla tại thị trường Trung Quốc sụt giảm

04/12/2018, 14:58

Theo báo cáo của Hiệp hội xe du lịch Trung Quốc vừa công bố, doanh số của hãng xe điện Mỹ - Tesla...

25

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk

Theo báo cáo của Hiệp hội xe du lịch Trung Quốc vừa công bố, doanh số của hãng xe điện Mỹ - Tesla vào tháng 10 chỉ dừng lại ở 211 chiếc, giảm 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một con số cực kỳ thấp, nhất là đối với một thị trường tiêu thụ xe điện nhiều nhất thế giới như tại Trung Quốc.

Tất cả các xe của Tesla đang bán tại Trung Quốc đều là hàng nhập khẩu. Vì vậy, có thể nói rằng, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã ảnh hưởng không nhỏ đến công việc kinh doanh của công ty Hoa Kỳ. Theo đó, phía Bắc Kinh đã tăng thuế nhập khẩu lên 40% đối với các phương tiện của Tesla, trong khi các doanh nghiệp khác chỉ phải chịu mức 15%.

Do chịu mức thuế cao đã buộc nhà sản xuất đến từ Mỹ phải tăng giá sản phẩm. Hiện, giá xe Model X tăng từ 117.100 USD lên 140.100 USD. Trong khi đó, mẫu Model S tăng giá gần 21.000 USD lên 128.400 USD.

Đối với Tesla, Trung Quốc là thị trường lớn thứ 2, chỉ sau Mỹ. Công ty này còn đang chuẩn bị triển khai dự án xây dựng một nhà máy sản xuất quy mô lớn tại Thượng Hải, với số vốn đầu tư lên đến 6 tỷ USD. Đây được coi là một kế hoạch dài hơi của Giám đốc điều hành Elon Musk trong việc chiếm lĩnh thị trường xe điện lớn nhất thế giới nhưng có vẻ tham vọng này sẽ không dễ dàng đạt được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.