Công nghệ mới

Doanh số giảm, Apple tung chiêu khuyến mãi hiếm có

06/12/2018, 20:20

Nhằm thúc đẩy doanh số, Apple đã thực hiện nhiều biện pháp tiếp thị mới như giảm giá, giới thiệu tính năng mới.

Untitledv

iPhone XR chỉ còn 449 USD (kèm điều kiện), thấp hơn giá niêm yết 300 USD. Ảnh: ICT News.vn

Nguồn tin trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, nhà Táo đang thử nghiệm chiến lược kinh doanh mới với nhiều điểm thay đổi.

Theo đó, vào tháng 10 vừa qua công ty này đã luân chuyển nhiều vị trí nhân viên kinh doanh ở các dự án khác sang nhóm tiếp thị iPhone. Chiến dịch được xem là tập trung "mũi nhọn" vào mảng kinh doanh này.

Apple đã tăng cường các chương trình bán hàng, trong đó có việc giảm giá bán những model mới ra mắt, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử của họ. Mới đây, hãng đã đặt một banner quảng cáo iPhone XR với giá chỉ 449 USDdành cho khác hàng mua online trên iPhone 7 Plus.

Thay đổi bất thường còn xảy ra với cách họ mô tả sản phẩm trên trang web. Thông thường tên của mỗi sản phẩm của Apple sẽ kèm theo một dòng tiếp thị và liên kết "Tìm hiểu thêm". Tuy nhiên, gần đây hãng đã thay đổi bằng dòng văn bản mô tả chi tiết hơn, liệt kê những tính năng ấn tượng nhất về thiết bị.

Apple đã ngừng cung cấp thông tin doanh số iPhone hàng quý như trước đây, vì vậy cách để đánh giá thành công của dòng sản phẩm này là xem xét tổng doanh thu, nhưng với mức giá bán trung bình tiếp tục tăng lên như hiện nay, việc so sánh doanh số từng quý có thể không mang nhiều ý nghĩa nữa.

Cuối tháng 11 vừa rồi, Apple cũng giảm giá của iPhone XR tại thị trường Nhật Bản, đây được xem là chính sách nhằm kích thích người dùng đến với chiếc iPhone mới thay vì lựa chọn iPhone 8 và 8 Plus.

Theo ICT News, iPhone ra đời năm 2007 đã trở thành một trong các sản phẩm thành công nhất hành tinh, mang về 167 tỷ USD doanh thu trong năm tài khóa mới nhất của Apple, bằng Alphabet và Walt Disney cộng lại. 

Các thị trường mới nổi là một nguồn tăng trưởng khác đối với iPhone nhưng công ty đang gặp khó khăn tại một số khu vực. Ấn Độ là thị trường hứa hẹn nhất nhưng quý vừa rồi có doanh số không biến động. Apple chỉ bán được chưa đầy 1 triệu iPhone trong nửa đầu 2018, theo Counterpoint Research. Để đột phá, công ty cần theo đuổi chiến lược giảm giá iPhone dài hơi hơn và lớn hơn chiến lược dành cho Mỹ vào mùa mua sắm cuối năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.