Thị trường

Doanh số “khủng” chờ mua iphone 14 tại Việt Nam

10/09/2022, 13:45

Theo số liệu của Couterpoint Research, doanh số của iPhone tại Việt Nam tăng trưởng đến 115% trong quý II/2022, đạt mức thị phần 15,4%.

Để sở hữu iPhone 14 chính hãng, người Việt phải chi từ 25 đến 50 triệu đồng, tùy từng loại sản phẩm. Phiên bản dung lượng 1TB của iPhone 14 Pro Max là một trong những mẫu điện thoại đắt tiền nhất. Tại Việt Nam, Apple chỉ đưa ra giá trần, các đại lý có quyền tự điều chỉnh biên độ.

iPhone 14 được chào bán tại Việt Nam với giá dự kiến từ 25 triệu cho bản tiêu chuẩn, 28 triệu cho bản Plus, 31 triệu cho 14 Pro và 34 triệu cho 14 Pro Max. Tất cả đều là phiên bản 128 GB. Nếu muốn sở hữu phiên bản cao cấp nhất (iPhone 14 Pro Max 1 TB), người dùng có thể phải bỏ ra khoảng 50 triệu đồng.

img

iPhone 14 Pro series có 4 tùy chọn phiên bản màu sắc gồm: Trắng, Đen, Tím và Vàng

Trước thời điểm iPhone 14 ra mắt, nhiều đại lý đã dự báo rằng đây có thể là mẫu iPhone thành công nhất từ trước đến nay của hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, chính các hệ thống này cũng đang bất ngờ về mức độ quan tâm của người dùng với các mẫu iPhone mới nhất.

Tại hệ thống FPT Shop & F.Studio, đã nhận 15.000 đơn đăng ký sở hữu sớm iPhone 14 sau chưa đầy 24h kể từ khi công bố thông tin về sản phẩm. "Rất nhiều khách hàng liên hệ qua các kênh như hotline, website, fanpage và trực tiếp đến cửa hàng để hỏi thông tin đăng ký mua sản phẩm", đại diện hệ thống này cho biết.

Một hệ thống bán lẻ uỷ quyền khác là CellphoneS cho biết lượng đăng ký thông tin về iPhone 14 cũng vượt mốc 10.000 người, trong đó 2 model được quan tâm nhiều nhất là iPhone 14 Pro Max (55%) và iPhone 14 Plus (30%).

Cận cảnh iphone 14 "đốt mắt" người xem.

Sự tăng trưởng của iPhone cho thấy Việt Nam ngày càng trở thành thị trường quan trọng với Apple. Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2021 của Bộ Công Thương cho biết, kim ngạch nhập iPhone đạt mức 1,234 tỷ USD, tăng đến gần 160% so với năm 2020.

Ngoài ra, doanh số iPhone được thúc đẩy một phần nhờ các kênh bán hàng trực tuyến và "cửa hàng mini", điển hình như Lazada Apple Flagship Stores. Chỉ tính riêng tại TopZone, doanh thu hiện tại của mỗi cửa hàng giữ ở mức 6-8 tỷ đồng/tháng, có cửa hàng duy trì doanh thu 10 tỷ đồng/tháng. Petrosetco ghi nhận doanh thu tăng mạnh là nhờ phân phối sản phẩm Apple đạt kết quả cao từ quý III/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.