Điện ảnh

Doanh thu mở màn của "Thế giới khủng long" cao nhất mọi thời đại

17/06/2015, 22:39

"Thế giới khủng long" đang là bộ phim thứ 2 có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại ở Bắc Mỹ.

unnamed
 

Chỉ trong dịp cuối tuần qua, Jurassic World đã thu về 204,6 triệu USD, vượt mặt bom tấn Avengers: Age of Ultron vừa ra mắt đầu tháng 5. Hiện, phim Jurassic World đang là bộ phim thứ 2 có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại ở Bắc Mỹ, chỉ sau The Avengers (2012) với doanh thu 207,4 triệu USD.

Tại thị trường toàn cầu, với 511,8 triệu USD, phim đã dễ dàng vượt qua Harry Potter and the Deathly Hallows phần 2 để trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại và là bộ phim đầu tiên vượt ngưỡng 500 triệu USD chỉ trong 2 ngày cuối tuần.

kl
Mô hình được dựng tại phòng chiếu tại VN

“Thời điểm công chiếu Jurassic World được lựa chọn rất chính xác và không hề trùng với những bộ phim khác” – Nick Carpou, Giám đốc phân phối phim khu vực Bắc Mỹ của Universal nói.

Khi được hỏi về kế hoạch ra mắt phần tiếp theo của bộ phim, Nick trả lời: “Nếu các nhà làm phim đồng ý, chúng tôi sẽ rất hân hạnh cho ra mắt một bộ phim tiếp theo. Tuy nhiên giờ đây, chúng tôi đang tập trung vào Jurassic World”.

Doanh thu này thực sự là không tưởng bởi trước đó, các chuyên gia phân tích cho rằng Jurassic World sẽ chỉ mở màn với 125 triệu USD tại thị trường nội địa. Thế nhưng, con khủng long bạo chúa của đạo diễn Colin Trevorrow đã quật ngã tất cả những đối thủ ngáng đường để khẳng định sức mạnh của mình và vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé với 204,6 triệu USD. Đây là chiến thắng tiếp theo trong năm nay của hãng Universal, sau thành công của Fast 7 Furious 7Jurassic World được kỳ vọng sẽ sớm cán mốc tỷ đô chỉ trong ít ngày nữa.

Poster Jurassic World_Vietnam
Poster Jurassic World

Được trình chiếu tại 4.273 cụm rạp, Jurassic World hiện là bộ phim đầu tiên của Universal được trình chiếu với quy mô rộng như vậy ở Bắc Mỹ. 

Trước sức tàn phá kinh hoàng ở các phòng vé của Jurassic World, hầu hết các nhà sản xuất phim khác đều quyết định lùi ngày công chiếu vì lo sợ đứa con tinh thần của mình sẽ bị đàn khủng long Jurassic World "làm thịt”. 

Dưới đây là Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần qua theo IMDB:

1. Jurassic World: 204,6 triệu USD

2. Spy: 16 triệu USD

3. San Andreas: 11 triệu USD

4. Insidious: Chapter 3: 7,3 triệu USD

5. Pitch Perfect 2: 5,9 triệu USD

6. Entourage: 4,3 triệu USD

7. Mad Max: Fury Road: 4,1 triệu USD

8. Avengers: Age of Ultron: 3,6 triệu USD

9. Tomorrowland: 3,4 triệu USD

10. Love & Mercy: 1,7 triệu USD

img

Thế giới khủng long” bom tấn hứa hẹn chấn động hè 2015

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.