Bất động sản

Độc đáo bất động sản tái hiện văn hóa Chăm Pa

25/08/2019, 15:33

Gami Ecocharm (Đà Nẵng) tạo nên sự thú vị khi tái hiện hình ảnh một nền văn hóa đã thất truyền lâu đời: Văn hóa Chăm Pa.

img
Văn hóa Chăm Pa được tái hiện trong không gian Gami Ecocharm

Truyền thuyết kể lại rằng vào thời kỳ Lâm Ấp, nàng Sita xinh đẹp, vợ của thần Hindu Rama là hiện thân của nữ thần Lakshimi tượng trưng cho sự giàu sang, thịnh vượng và hạnh phúc. Nàng Sita thường đi khắp nơi thăm thú, ban phước lành cho dân chúng.

Tình cờ một hôm, nàng dừng bước ở một nơi sông ngòi trù phú, con người nhân ái, thân thiện. Nơi nàng lưu lại chính là kinh đô Sinhanpura của người Chăm Pa ở miền Trung, được ca ngợi khắp nơi về sự thịnh vượng, trù phú cùng những kiến trúc đền đài, lăng tẩm ấn tượng.

Người dân Chăm Pa chủ yếu sống bằng nghề thương lái, thợ thuyền. Có lẽ chính điều này đã tạo nên lối sống quần tụ của họ, đồng thời sự tài hoa của họ thể hiện qua việc cho ra đời nhiều công trình kiến trúc độc đáo.

Theo thời gian, kinh đô Sinhanpura đã dần bị lãng quên cùng lịch sử. Tuy nhiên, nền văn hóa Chăm Pa cùng những chứng tích kiến trúc độc đáo vẫn còn được gìn giữ. Dự án Gami Ecocharm mang trong mình mơ ước: tái hiện lại cảnh tượng sống trù phú, tấp nập và thịnh vượng của kinh đô cổ Sinhanpura năm xưa.

Hơi thở Chăm Pa thổi bùng sức sống

Với vị trí ba mặt giáp sông, Gami Ecocharm phần nào gợi nhớ về những thành thị của người Chăm Pa xưa khi các khối nhà liền kề, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập, nhà phố thương mại được xây theo kiểu quần tụ, mô phỏng phần nào những xóm làng Chăm Pa ngày trước.

Đặc biệt, bản thân từ Eco đã ngầm tiết lộ về một dự án chú trọng tối đa yếu tố xanh, hài hòa cuộc sống của con người với thiên nhiên. Với con sông Evergreen trường tồn xuyên suốt, Gami Ecocharm vừa đảm bảo sự trong lành, lại giữ được nét mềm mại giống hệt như mái tóc dài của các thiếu nữ Chăm Pa ngày trước.

img
Phối cảnh Gami Ecocharm

Và điều cuối cùng mà các nhà kiến trúc gửi gắm ở Gami Ecocharm chính là tạo nên những không gian tâm linh gợi cho người Việt nhớ về những điều tốt đẹp. Công viên văn hóa Chăm Pa phần nào nhắc về hình ảnh những cô gái Chăm quyến rũ, đằm thắm, nhảy vũ điệu Aspara trong tiếng trống Paranung và tiếng kèn Saranai mê hoặc. Trong khuôn viên dự án còn có khu vực tâm linh, nơi người dân tìm đến vị nữ thần Lakshimi của sự giàu có, hạnh phúc, thịnh vượng để được ban phước lành.

Nơi gửi gắm giấc mơ về thành phố phồn vinh, hạnh phúc

Nhắc tới vương quốc Chăm Pa là nhắc tới mảnh đất thiên đường với những vũ điệu, bài hát, sự lạc quan và hạnh phúc. Tối tối, người dân cùng nhau nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống. Họ đắm chìm trong âm nhạc, trong những vũ điệu sôi động. Hơn ai hết, chính những con người ấy đã tạo nên một thứ nghệ thuật: nghệ thuật tận hưởng cuộc sống.

Ngày nay, Gami Ecocharm cũng chính là nơi gửi gắm ước mơ về một cuộc sống phồn vinh, thịnh vượng. Với không gian sống sang trọng, đẳng cấp, Gami Ecocharm tựa như bài ca bất tận ngợi ca sự hạnh phúc của con người trong mối giao hòa với thiên nhiên. Đồng thời, đó còn là khúc hát cất lên về sự trù phú, thịnh vượng, nơi người ta có thể gửi gắm giấc mộng an cư- giấc mộng bình yên của biết bao thế hệ người Việt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.