Làm báo cùng Giao thông

Độc đáo chợ phiên hàng Việt của giới trẻ Sài Thành

03/04/2015, 19:17

Chợ phiên thanh niên diễn ra trong 2 ngày đầu mỗi tháng, thu hút rất nhiều bạn trẻ đến mua sắm.

1
Chợ phiên Thanh Niên được diễn ra hai đầu mỗi tháng, thu rút rất nhiều người đến tham quan, mua sắm.

Cứ vào đầu tháng, nhà văn hóa Thanh Niên lại tổ chức định kỳ ngày hội chợ phiên. Phiên chợ diễn ra hai ngày đầu tháng, hoạt động đến 9 giờ đêm, thu hút đông đảo giới trẻ đến tham quan mua sắm. Từ đó, cái tên “Chợ phiên Thanh Niên” được giới trẻ Sài Thành dành cho phiên chợ này.

Chiều 3/4, phiên chợ được mở ra và bắt đầu nhộn nhịp với hàng trăm gian hàng phong phú về hình thức mẫu mã, đa dạng. Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ đẹp mắt do các bạn thanh niên sáng tạo như viết chữ trên gạo, hoa giấy, các vật dụng gia đình như muỗng, thìa, bình rượu được làm bằng dừa khá lạ và đẹp mắt.

Điều đặc biệt của phiên chợ là các mặt hành sản phẩm trưng bày đều là mặt hàng Việt Nam hoặc là mặt hàng thủ công do thanh niên sáng tạo ra. Ngoài ra, một số gian hàng còn là sản phẩm thủ công của các tình nguyện viên hay các bạn bị khuyết tật. Phiên chợ mang đến nhiều sản phẩm thể hiện sự giao thoa văn hóa nghệ thuật giữa các nước như vẽ Henna Ấn Độ, hàng hoa home decor của Pháp, vòng đeo, gốm sứ của Nhật...

Chị Thái Quỳnh Ly khách mua hàng tại phiên chợ cho biết, chị thường ra đây mua sắm vì ở đây bán giá cả phải chăng, hàng hóa đa dạng. “Tôi thường thích qua các phiên chợ để mua sắm bởi vì mặt hàng đa dạng và không phải đi lại nhiều nơi khi muốn mua nhiều món đồ vật dụng” – chị Ly chia sẻ.

Ngoài các mặt hàng quần áo, giầy dép, nữ trang, mỹ phẩm, vật dụng gia đình, phiên chợ còn bán các mặt hàng đồ ăn nhanh, thức uống. Tổ chức các hoạt động văn nghệ giao lưu với khách tham quan.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận tại nhà văn hóa Thanh Niên:

5Nhiều gian hàng quần áo cũng được bày bán.

1Mọi người thường đến đây vì giá cả rất hợp lý.

7Nhiều vật phẩm lạ mắt cũng được bày bán.

3

2Một hình thức vẽ nghệ thuật lên tay cũng thu hút nhiều bạn trẻ.

4Có cả những gian hàng dành cho người khuyết tật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.