Du lịch

Độc đáo kiểng dừa bonsai hình linh vật hổ đón Tết Nhâm Dần

16/01/2022, 10:02

Tác phẩm linh vật hổ mang thông điệp tượng trưng cho một năm nhiều sức mạnh để chiến thắng đại dịch Covid-19…

Anh Lê Hồng Quân (SN 1988, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) là người trồng dừa kiểng bonsai. Mỗi năm, cứ dịp Tết đến Xuân về, anh lại tất bật tạo hình 12 con giáp cho cây kiểng, với trọng tâm là linh vật của năm đó.

img

img

Chuẩn bị bước sang năm Nhâm Dần, chàng nghệ nhân trẻ đã miệt mài cho ra đời những tác phẩm dừa kiểng bonsai hình linh vật hổ rất độc đáo, thú vị và không kém phần ngộ nghĩnh…

img

img

Theo anh Quân, để làm một tác phẩm hình thú, trước tiên phải bóc vỏ, cạo sạch những quả dừa khô rồi ươm mầm từ 4 tháng đến 1 năm để đạt tiêu chuẩn làm bonsai dừa. Đồng thời, tận dụng những chất liệu của cây dừa để gia công các bộ phận của linh vật rồi lắp ráp bằng thủ công.

img

img

Các bộ phận của con hổ như đầu, tai, mũi… đều làm từ dừa khô rồi mài nhẵn, dán keo lại trước khi đánh bóng và vẽ trang trí.

img

img

img

Bonsai hình linh vật hổ đều có biểu cảm khuôn mặt khác nhau như vui vẻ, tâm trạng, hạnh phúc, suy tư… khiến khách nhìn vào đều ngạc nhiên, thích thú.

img

img

Anh Quân chia sẻ, để có một cây dừa bonsai đẹp thì phải chọn quả dừa to, tròn, có sức sống mạnh, bầu lá đẹp.

img

img

Mỗi tác phẩm hoàn thiện được bán từ 600.000 đồng đến 2 triệu đồng tùy theo số lượng con giáp, độ tuổi, dáng của cây và sự tỉ mỉ.

img

“Năm nay tôi chỉ làm 500 sản phẩm bonsai dừa, giảm khoảng 50% so với những năm trước vì ảnh hưởng của dịch và chủ yếu cung cấp cho khu vực miền Nam và miền Tây”, anh Quân nói. Theo anh Quân, tác phẩm linh vật hổ năm nay mang thông điệp tượng trưng cho một năm nhiều sức mạnh để chiến thắng được đại dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.