Xã hội

Độc đáo "kỳ quan" hầm xuyên núi dài nhất của Quảng Ninh

02/01/2022, 07:03

Người dân đã và đang thích thú chiêm ngưỡng "kỳ quan" hầm xuyên núi dài nhất Quảng Ninh ở đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả.

Ngay trong ngày đầu năm 2022, tỉnh Quảng Ninh đã đưa 2 công trình giao thông trọng điểm là cầu Tình Yên, đường bao biển Hạ Long, Cẩm Phả vào hoạt động và chính thức thông tuyến kỹ thuật cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.

Ngay trong ngày đầu năm 2022, tỉnh Quảng Ninh đã đưa 2 công trình giao thông trọng điểm là cầu Tình Yên, đường bao biển Hạ Long, Cẩm Phả vào hoạt động và chính thức thông tuyến kỹ thuật cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.

Chỉ riêng tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả có chiều dài 18,691km, quy mô 6 làn xe, tổng đầu tư lên tới 2.290 tỷ đồng, được khởi công từ năm 2019. Ngay khi chính thức đưa vào khai thác, đây được đánh giá là một tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, đẹp nhất Việt Nam bởi có sự kết hợp của núi và biển với những cảnh quan đặc sắc, "độc nhất vô nhị".

Chỉ riêng tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả có chiều dài 18,691km, quy mô 6 làn xe, tổng đầu tư lên tới 2.290 tỷ đồng, được khởi công từ năm 2019. Ngay khi chính thức đưa vào khai thác, đây được đánh giá là một tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, đẹp nhất Việt Nam bởi có sự kết hợp của núi và biển với những cảnh quan đặc sắc, "độc nhất vô nhị".

Điều độc đáo, thú vị đối với người hành trình trên tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả là được chiêm ngưỡng đoạn hầm xuyên núi. Đoạn hầm xuyên núi nằm trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có thiết kế dài 235m, với 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe và được triển khai từ tháng 3/2021. Ảnh: Cửa hầm xuyên núi phía TP Hạ Long những ngày đầu thi công.

Điều độc đáo, thú vị đối với người hành trình trên tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả là được chiêm ngưỡng đoạn hầm xuyên núi. Đoạn hầm xuyên núi nằm trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có thiết kế dài 235m, với 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe và được triển khai từ tháng 3/2021. Ảnh: Cửa hầm xuyên núi phía TP Hạ Long những ngày đầu thi công.

Đây là đường hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh đến thời điểm này và cũng là một trong những đường hầm xuyên núi có nền đường lớn nhất Việt Nam. Công trình do Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả triển khai thi công từ tháng 7/2020 trong thời gian 390 ngày với tổng mức đầu tư trên 247,5 tỷ đồng. Ảnh: Đơn vị thi công đã sử dụng những công nghệ, thiết bị hiện đại nhất để đào hầm xuyên núi.

Đây là đường hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh đến thời điểm này và cũng là một trong những đường hầm xuyên núi có nền đường lớn nhất Việt Nam. Công trình do Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả triển khai thi công từ tháng 7/2020 trong thời gian 390 ngày với tổng mức đầu tư trên 247,5 tỷ đồng. Ảnh: Đơn vị thi công đã sử dụng những công nghệ, thiết bị hiện đại nhất để đào hầm xuyên núi.

Hầm xuyên núi từ phía TP Cẩm Phả. Việc thực hiện đường hầm xuyên núi thay cho giải pháp xẻ núi làm đường được đánh giá là sẽ làm giảm thiểu tác động môi trường, giữ gìn cảnh quan bên bờ vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, hạn chế nguy cơ sạt lở đất đá mái ta luy 2 bên tuyến.

Hầm xuyên núi từ phía TP Cẩm Phả. Việc thực hiện đường hầm xuyên núi thay cho giải pháp xẻ núi làm đường được đánh giá là sẽ làm giảm thiểu tác động môi trường, giữ gìn cảnh quan bên bờ vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, hạn chế nguy cơ sạt lở đất đá mái ta luy 2 bên tuyến.

Anh Lê Văn Hanh, người dân khu 10, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đưa cả gia đình tới thăm quan đường hầm xuyên núi, thích thú cho biết: Tuyến đường bao biển và hầm xuyên núi này không chỉ là công trình hạ tầng giao thông kết nối hiện đại, mà còn mang giá trị mỹ quan kiến trúc, đô thị nổi bật của địa phương.

Anh Lê Văn Hanh, người dân khu 10, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đưa cả gia đình tới thăm quan đường hầm xuyên núi, thích thú cho biết: Tuyến đường bao biển và hầm xuyên núi này không chỉ là công trình hạ tầng giao thông kết nối hiện đại, mà còn mang giá trị mỹ quan kiến trúc, đô thị nổi bật của địa phương.

Tuyến đường không chỉ kết nối 2 thành phố trung tâm của tỉnh là Hạ Long – Cẩm Phả, mà còn kết nối 2 di sản vịnh Hạ Long – Bái Tử Long, tạo điều kiện đi lại thuận lợi, an toàn, thư giãn cho nhân dân.  Ảnh: Các thông số kỹ thuật của đường hầm.

Tuyến đường không chỉ kết nối 2 thành phố trung tâm của tỉnh là Hạ Long – Cẩm Phả, mà còn kết nối 2 di sản vịnh Hạ Long – Bái Tử Long, tạo điều kiện đi lại thuận lợi, an toàn, thư giãn cho nhân dân. Ảnh: Các thông số kỹ thuật của đường hầm.

Đồng thời, góp phần khai thác hợp lý các tiềm năng về đất đai trong khu vực tuyến đi qua, điều kiện cho phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ, hình thành nhiều cảng bến và khu đô thị dọc theo tuyến.

Đồng thời, góp phần khai thác hợp lý các tiềm năng về đất đai trong khu vực tuyến đi qua, điều kiện cho phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ, hình thành nhiều cảng bến và khu đô thị dọc theo tuyến.

Trước cửa hầm xuyên núi được bố trí công viên tiểu cảnh để người dân thỏa sức chụp ảnh và ngắm "kỳ quan" mới của Quảng Ninh.

Trước cửa hầm xuyên núi được bố trí công viên tiểu cảnh để người dân thỏa sức chụp ảnh và ngắm "kỳ quan" mới của Quảng Ninh.

Đêm xuống, 2 ống hầm xuyên núi như "vầng nhật, nguyệt" sáng rực một góc trời.

Đêm xuống, 2 ống hầm xuyên núi như "vầng nhật, nguyệt" sáng rực một góc trời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.