Du lịch

Độc đáo, mới lạ ở Đường hoa Nguyễn Huệ 2023

19/01/2023, 23:43

Đường hoa xuân Quý Mão chính thức khai mạc tối nay và sẽ kéo dài thời gian phục vụ thêm 1 ngày so với các năm trước đó.

Tối 19/1 (tức 28 Tết) Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 chính thức khai mạc, mở cửa đón khách. Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Xuân An vui, Xuân Thịnh vượng" thể hiện muôn sắc xuân để ghi dấu mốc 20 năm công trình văn hóa đã thành biểu tượng của thành phố vào dịp Tết Nguyên đán.

Phát biểu khai mạc, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão mang ý nghĩa đặc biệt đánh dấu tuổi 20 của công trình văn hóa được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm TP.HCM.

img

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM

Trải qua 2 thập kỷ hình thành và phát triển, đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành điểm vui chơi quen thuộc của người dân và du khách, là công trình văn hóa đặc sắc, một biểu tượng mới của thành phố mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Để ghi dấu cột mốc 20 năm phục vụ nhu cầu thưởng lãm của người dân, bà con kiều bào cùng du khách, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão sẽ kéo dài thời gian phục vụ thêm 1 ngày so với các năm trước.

Đường hoa chính thức mở phục vụ từ 19h hôm nay (19/1) đến 21h ngày 26/1 (từ 28 Tết đến mùng 5 Tết).

Theo Ban tổ chức, đường hoa năm nay có 2 điểm thú vị, thứ nhất là tề tựu linh vật của 20 năm đường hoa Nguyễn Huệ, hình ảnh đại diện cho 20 mùa xuân gắn liền với quá trình đổi thay, phát triển TP. Thứ hai là ý tưởng chủ đạo được lấy từ nhịp sống đô thị Sài Gòn đa sắc thái văn hóa với mâm cơm Tết truyền thống, cà phê bệt, đô thị thông minh.

img

Các đại biểu cắt băng khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Quý Mão 2023 vào tối 19/1

Lãnh đạo TP.HCM ghi nhận vai trò của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn trong việc tổ chức thực hiện, trực tiếp thiết kế, quản lý thi công cũng như huy động nguồn lực xã hội hóa từ các doanh nghiệp đồng hành trong nhiều năm qua. Từ đó, tạo nên thương hiệu riêng cho sắc thái Tết cổ truyền của TP.HCM.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, sau lễ khai mạc đường hoa, phía bên ngoài biển người đông nghịt xếp hàng vào tham quan đường hoa.

Gia đình anh Tuấn Anh (ở quận Bình Thạnh) chia sẻ, năm nào anh cũng đưa vợ con đi xem đường hoa, cả nhà đã đến từ rất sớm mong được vào để chụp hình lưu lại kỷ niệm.

Tương tự, chị Nguyễn Thuỷ (30 tuổi) rất thích đi ngắm đường hoa vào đêm khai mạc. Với linh vật mèo năm nay, tôi rất thích, nhìn chúng rất đáng yêu.

Đặc biệt chị Thuỷ không giấu được sự ngạc nhiên khi "gặp lại" các linh vật của những năm trước tại đại cảnh "Vùng ký ức" được thể hiện ở mức tương đồng đến 80% so với nguyên bản.

Hình ảnh đường hoa Nguyễn Huệ Quý Mão chính thức khai mạc vào tối 19/1:

img

Sau khai mạc đường hoa xuân Nguyễn Huệ, các đại biểu tham quan đường hoa

img

Lãnh đạo TP.HCM cùng các doanh nghiệp chụp hình lưu niệm tại đường hoa xuân

img

Ông Võ Văn Thưởng, Thường trực Ban Bí thư chụp hình cùng các đại biểu tại đường hoa xuân

img

Biển người đổ về đường hoa Nguyễn Huệ, xếp hàng vào tham quan

img

Trước giờ khai mạc, hàng nghìn người đứng xếp hàng phía hàng rào bên ngoài đường hoa chờ mở cửa

img

Du khách nước ngoài tham quan đường hoa xuân

img

Nhiều gia đình đã cùng nhau diện những bộ cánh đẹp nhất để lưu lại những khoảnh khắc bên đường hoa.

img

Hai bạn trẻ tranh thủ lưu lại những tấm hình kỷ niệm

img

Với linh vật mèo năm nay, tôi rất thích, nhìn chúng rất đáng yêu

img

Trước giờ khai mạc, rất đông người dân đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ háo hức chờ mở cửa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.