Đời sống

Độc đáo, ngộ nghĩnh hình nộm đoàn viên tuyên truyền phòng dịch Covid-19

06/10/2021, 20:18

Hình nộm nam, nữ thanh niên cầm trên tay dòng chữ với nội dung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khá lạ mắt và ngộ nghĩnh.

Những ngày qua, dọc hai bên QL1 qua khu vực Trung tâm Hành chính huyện Hòa Bình (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu), nhiều người dân cảm thấy thích thú, lạ mắt với hình nộm nam, nữ đoàn viên thanh niên được treo ở cột đèn giao thông. Trên tay những hình nộm này cầm bảng chữ với những thông điệp tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 khá ngộ nghĩnh và sinh động.

img

Hình nộm nam đoàn viên cầm trên tay bảng chữ mang thông điệp tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, anh Nguyễn Phong Phú, Bí thư Huyện đoàn Hòa Bình (Bạc Liêu) cho biết, từ suy nghĩ làm sao để người dân dễ nắm bắt, dễ tiếp thu các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Huyện đoàn đã nảy sinh ý tưởng nêu trên.

“Mỗi hình nộm có chiều cao khoảng 1,2m, ngang 0,5m, được treo ở những vị trí người dân rất dễ nhìn thấy khi đi trên đường, bảo đảm an toàn giao thông. Đồng thời có kèm theo số điện thoại của cán bộ y tế huyện để người dân tiện liên hệ khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở…”, anh Phú chia sẻ.

img

Một hình nộm khác là nữ đoàn viên cầm trên tay nội dung tuyên truyền hãy khai báo y tế khi về từ vùng có dịch

Cũng theo anh Phú, mục đích của mô hình này là tuyên truyền bằng hình thức trực quan sinh động đến người dân với những nội dung, khẩu hiệu đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ.

“Trước mắt, Huyện đoàn chỉ triển khai khoảng 20 hình nộm tập trung chủ yếu ở khu vực hành chính huyện và đang vận động thêm để treo ở những nơi phù hợp, đảm bảo người dân dễ nhìn thấy. Khi dịch bệnh kiểm soát tốt, Huyện đoàn sẽ tái sử dụng hình nộm này, thay đổi nội dung như: bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhất là tại các khu vực cổng trường học trên địa bàn, tuyên truyền các ngày lễ lớn…”, anh Phú chia sẻ thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.