Đi ++

Độc đáo ngôi nhà xây dựng trên cây tại Nha Trang

07/03/2018, 10:55

Ngôi nhà có diện tích 50m2, nằm hoàn toàn trên cây thị hơn trăm tuổi

anh 1

Ngôi nhà trên cây lung linh về đêm. Ảnh: Quốc Nhựt

Ngôi nhà được xây dựng cách đây 5 năm trên cây thị có tuổi đời hơn trăm năm tuổi. Ngôi nhà được thiết kế gồm 2 tầng, trong đó tầng 1 dùng để hóng gió, tiếp khách, rộng khoảng 20m2; còn tầng 2 rộng 25m2, dùng để nghỉ ngơi và trưng bày một số đồ vật cổ.

Vật liệu xây nhà trên cây này cũng rất đặc biệt. Các bức tường được chủ nhân dùng xốp tạo hình, sau đó bọc xung quanh một lớp lưới thép, ngoài cùng phủ bê tông để tạo độ cứng.

Nói về ý tưởng độc đáo này, ông Phúng cho biết bản thân rất đã nung nấu xây dựng ngôi nhà trên cây từ thời trẻ, trên thế giới và tại Việt Nam cũng có những ngôi nhà trên cây nhưng chủ yếu bằng gỗ nên ông tạo ra nét khác lạ với ngôi nhà bằng xốp tạo hình. Ngôi nhà được làm trong vòng 3 tháng thì hoàn thiện, với chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng.

“Phần nhà chỉ có 4 tấn thôi nhưng tôi thi công phần móng với số nguyên vật liệu lên tới khoảng 30 tấn nhằm bảo vệ bộ rễ cây ở dưới lòng đất, tạo đối trọng cho toàn bộ trọng lượng ngôi nhà. Chính vì vậy mà đợt bão rất mạnh số 12 vừa rồi ngôi nhà không bị gì, trong khi nhiều nhà bị tốc mái, đổ sụp”, ông Phúng chia sẻ.

Do ngôi nhà quá độc đáo, mới lạ nên trong thời gian qua nhiều người dân trong và ngoài tỉnh Khánh Hòa đã đến tham quan, tìm hiểu. Ngoài ra, nhiều bạn trẻ cũng đã đến đây chụp ảnh cưới…

Xem thêm hình ảnh về ngôi nhà trên cây tại Nha Trang:

anh 8

Ngôi nhà diện tích hơn 50 mét vuông, nằm hoàn toàn trên cây thị có tuổi đời hàng trăm năm.

anh 3

Theo ông Phúng, do ruột cây thị rỗng nên ông luồn hệ thống dây điện, vòi nước vào trong rất thuận tiện mà không hề ảnh hướng đến cây cũng như mỹ quan ngôi nhà.

anh 5

Với "xương sống" là cây thị trăm tuổi, các thanh đỡ được gắn chặt với cây thị, đảm bảo độ vững chắc cho ngôi nhà.

IMG_3981

Cầu thang lên tầng 2 được làm bằng gỗ.

anh 6

Tại tầng 1 là nơi chủ nhân tiếp khách, hóng mát. Ngoài ra, có thiết kế bồn rửa tay

anh 4

Tầng 2 ngôi nhà được ôm trọn bởi tán cây thị mát rượi

anh 2

Khung cảnh bên trong tầng 2 là nơi để chủ nhân nghỉ ngơi

anh 7

Không gian hướng núi đẹp mắt, dễ chịu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.