Thị trường

Độc đáo nhất chi mai trồng trên thân gỗ "khủng" giá gần 300 triệu ở Hà Nội

16/01/2022, 16:09

9 cây nhất chi mai trồng trên thân gỗ "khủng" có giá gần 300 triệu đồng đang chờ các "thượng đế" sành chơi "xuống tiền" mua về trưng Tết.

Thời điểm cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đường Lạc Long Quân (Hà Nội) bày bán đủ loại hoa, cây cảnh độc, lạ để phục vụ nhu cầu của người dân Thủ đô.

Trong đó, tác phẩm 9 cây nhất chi mai "khoe dáng" trên khúc gỗ lớn đang thu hút sự chú ý của nhiều người khi được chào bán với mức giá gần 300 triệu đồng.

img

Chậu cây nhất chi mai trồng trên thân gỗ lớn đang được trưng bày trên vỉa hè đường Lạc Long Quân.

img

Theo chia sẻ của người bán, tác phẩm mang tên "Cửu long quy tụ" gồm 9 cây nhất chi mai có thế uốn lượn như những con rồng được trồng trên thân gỗ lim dài khoảng 4,5m. Hiện tại, giá cho thuê của chậu cây là 200 triệu đồng, còn bán đứt là gần 300 triệu đồng.

img

"Phải 1 năm vừa lên ý tưởng, vừa thực hiện, chăm sóc tỉ mỉ, “Nhất chi mai - Cửu long quy tụ” mới hoàn thành. Đây cũng là tác phẩm tâm huyết và lớn nhất từ trước đến giờ tôi từng thực hiện", chủ tác phẩm cho hay.

img

Thân gỗ lòng trũng, có hình dáng giống con thuyền độc mộc để chứa đất, phân hữu cơ và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây.

img

Bên cạnh đó, chậu cây đặc biệt này còn được đặt trên kệ là một thân gỗ khác cao khoảng 0,5m.

img

Thân cây được phủ kín rêu xanh. Trước đó, mai được trồng và chăm sóc ở Sa Pa, nơi có khí hậu lạnh và thổ nhưỡng đặc biệt, giúp cây dễ phát triển.

img

Các cành, nhánh chi chít nụ, hoa, lộc lá.

img

Hoa nhất chi mai có màu trắng phớt hồng với vẻ đẹp nhẹ nhàng, mang lại sự may mắn trong năm mới.

img

Nhiều người đi qua không khỏi trầm trồ trước vẻ độc đáo của chậu cây.

img

Cùng chồng đi chọn hoa Tết, chị Ngân (quận Thanh Xuân) chia sẻ: "Năm ngoái, tôi cũng có mua một chậu nhất chi mai về trang trí nhà cửa nhưng chỉ là cây đơn, nhỏ. Còn tác phẩm này đúng là rất kỳ công, đẹp mắt nhưng với giá vài trăm triệu sẽ rất kén khách".

img

Còn với bạn Ngô Phương Thảo (quận Ba Đình) bày tỏ: "Nhìn chậu cây khủng thế này, em rất tò mò về giá của nó và tranh thủ chụp vài tấm ảnh làm kỷ niệm".

img

Ngoài tác phẩm trên, một số chậu mai khác có giá từ 5-15 triệu đồng tuỳ kích thước, kiểu dáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.