Đi ++

Độc đáo phiên chợ quê Tết tại Đà Nẵng

08/02/2018, 10:56

Chợ Quê được trang trí theo phong cách thôn quê, mộc mạc với những khóm tre già, sân đình, giếng nước trăm tuổi...

Doc-dao-phien-cho-que-Tet-Da-Nang-1.

Độc đáo phiên chợ quê Tết tại Đà Nẵng

Đây là năm thứ 8 liên tiếp khu nghỉ mát biển, ẩm thực Furama Resort Đà Nẵng lưu giữ và tái hiện khung cảnh và hương vị Tết xưa qua phiên “Chợ Quê Tết”. Chợ Quê được trang trí theo phong cách thôn quê, mộc mạc với những khóm tre già, sân đình, giếng nước trăm tuổi, đèn lồng huyền hảo; một không gian thân quen, ấm cúng của một phiên Chợ xưa truyền thống trong không gian lễ hội đượm màu văn hóa dân gian vùng lúa nước.

Chợ Quê những ngày Tết đến Xuân về đậm đà giá trị truyền thống, nơi hội tụ những phong vị Tết đặc trưng như bánh Chưng, bánh Tét; thưởng thức tinh hoa ẩm thực 3 miền được những đầu bếp tài hoa Furama chế biến theo công thức riêng đặc biệt, từ những món thanh đạm miền Bắc như Bún thang Hà Nội đến đậm đà miền Trung như Bún bò Huế, Mỳ Quảng thịt gà hay bình dị miền Nam như Chả giò Sài Gòn.

Doc-dao-phien-cho-que-Tet-Da-Nang-2.

Chợ quê Tết đậm đà giá trị truyền thống, nơi hội tụ những phong vị Tết đặc trưng

Không gian sân vườn Cung hội nghị ICP dường như trở thành phiên Chợ thật sự với sự rộn ràng của các gian hàng tái hiện ẩm thực như góc nấu bánh chưng, thưởng trà Cô Lý hay các hoạt động giải trí rộn ràng như múa lân, bài chòi, ảo thuật, xem bói, ca múa nhạc đón Xuân. Thức ăn tại phiên Chợ Quê chỉ từ 30.000 đồng/món.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc Furama Resort Đà Nẵng chia sẻ: “Chợ Quê là một trong chuỗi những sự kiện nhằm nỗ lực khôi phục nét văn hóa cổ truyền tốt đẹp của dân tộc giữa cuộc sống hiện đại xô bồ, được Furama trau chuốt, khám phá và đa dạng nội dung hằng năm nhằm mang đến những trải nghiệm thật gần gũi của làng quê Việt đến với du khách. Phiên chợ còn giúp gắn kết các thành viên gia đình, cùng nhau sum vầy trước thềm năm mới cũng như thu hút nhiều người Việt Nam sống ở nước ngoài về thăm quê, cùng con cháu ôn lại nét đẹp văn hóa xưa.”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.