Thế giới giao thông

Độc đáo thiết kế máy bay của trẻ em Anh

23/11/2021, 06:36

Thiết kế của Cerys tập trung vào những chiếc cốc trên máy bay, có thể tái sử dụng, từ lá chuối, cánh máy bay sử dụng năng lượng mặt trời.

Trong số nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế cánh máy bay từ nguyên liệu lá chuối và sử dụng nhiên liệu khí nén hidro đã đoạt giải Nhất cuộc thi thiết kế “Máy bay của tương lai” do hãng Easyjet tổ chức.

img

Cerys (trái) và Lara cùng những mô hình thiết kế máy bay đoạt giải của mình. Ảnh: PA

Giành chiến thắng trong cuộc thi là Cerys (8 tuổi, sống tại hạt Norfolk) và Lara (15 tuổi, sống tại hạt Surrey).

Thiết kế của Cerys tập trung vào những chiếc cốc trên máy bay, có thể tái sử dụng, được làm từ lá chuối và cánh máy bay sử dụng năng lượng mặt trời.

Còn thiết kế của bé Lara thì tập trung vào sử dụng khí hidro nén để phát điện phục vụ cho hoạt động của máy bay.

Mô hình của Lara cũng vận dụng hình ảnh vảy cá trên thân máy bay để giúp máy bay vận hành hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Cerys và Lara nhận được phần thưởng gồm mô hình 3D thiết kế của các em và một cơ hội được trải nghiệm mô phỏng chuyến bay của EasyJet cùng vé khứ hồi bay đến bất cứ địa điểm nào trong mạng lưới của hãng dành cho các thành viên ruột thịt trong gia đình hai bé.

Ngoài ra, Lara - người chiến thắng trong hạng mục độ tuổi trung học, còn giành được một chuyến thăm tới trụ sở Airbus và cơ hội xuất hiện trên kênh YouTube của ông Frank Stephenson để giới thiệu về thiết kế máy bay của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.