Chất lượng sống

Đọc gì trên báo Giao thông hôm nay?

09/05/2014, 07:34

Báo Giao thông số 75, ra ngày 9/5 có nhiều nội dung hấp dẫn, trân trọng mời quý độc giả tìm đọc.

Báo Giao thông số 75, ra ngày 9/5 có nhiều nội dung hấp dẫn, trân trọng mời quý độc giả tìm đọc.

Trang nhất báo Giao thông ra ngày 9/5
Trang nhất báo Giao thông ra ngày 9/5

Để doanh nghiệp lỗ, không chỉ miễn nhiệm là xong

Lần đầu tiên, Tổng giám đốc một doanh nghiệp Nhà nước bị miễn nhiệm do để thua lỗ hai năm liên tiếp. Việc xử lý này, theo các chuyên gia kinh tế, cần được mở rộng và quyết liệt hơn nữa nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của khối doanh nghiệp này.

Mai Khôi: Có chồng vẫn thích mặc... thoáng

Gặp lại sau những ồn ào về những phát ngôn “gây sốc”, ca sĩ Mai Khôi đã thẳng thắn chia sẻ với PV Báo Giao thông về cuộc sống sau hôn nhân, về trách nhiệm với cộng đồng...

Tháng 6/2014, xử nghiêm DN vận tải vi phạm qua GSHT

Qua tháng thứ hai theo dõi từ Trung tâm Dữ liệu giám sát hành trình (GSHT) cho thấy, vi phạm tốc độ chạy xe và thời gian làm việc của lái xe đang rất nhức nhối. Trong tháng 6/2014 tới đây, Bộ GTVT sẽ có giải pháp mạnh tay để xử lý các vi phạm này trên địa bàn cả nước.
 
Thế giới phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan ở biển Đông

Nhiều tờ báo lớn của Đức như: “Thế giới”, “Thời đại”, “Tấm gương”... đều đăng tin, ảnh phản ánh thái độ hung hăng của Trung Quốc ở biển Đông, đồng thời nhấn mạnh việc Trung Quốc đặt giàn khoan tại vùng biển của Việt Nam là “một trong hàng loạt hành động khiêu khích của Bắc Kinh”.

Thu tiền bồi thường trong án hình sự: Khó như "hái sao trên trời"!

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao xét xử vụ án tham nhũng tại Vinalines đã tuyên phạt hai án tử hình dành cho Dương Chí Dũng (nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines) và Mai Văn Phúc (nguyên TGĐ Vinalines) về các hành vi “Tham ô tài sản” và “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Tòa cũng buộc hai bị cáo này, mỗi người bồi thường 110 tỷ đồng. Vấn đề đang được dư luận quan tâm là, khoản bồi thường “siêu khủng” kể trên sẽ được các cơ quan thi hành án thu hồi ra sao khi hai bị cáo đã nhận án tử?

Dịch sởi chưa qua, bệnh chân tay miệng đã bùng phát

Dịch sởi dù đã chững lại nhưng vẫn diễn biến phức tạp trong khi đó, một số dịch bệnh như tay chân miệng và sốt xuất huyết lại có dấu hiệu bùng phát. Nguy cơ “dịch chồng dịch” đang đe dọa mùa hè này.

Sức ép của người đứng đầu

Chỉ trong hơn nửa năm qua, vị trí Tổng Giám đốc (CEO) của Ngân hàng Thương mại cổ phần (NH TMCP) Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã có 3 lần thay đổi. Ngoài Eximbank, hàng loạt NH có sự dịch chuyển về nhân sự cấp cao như: Techcombank, VIB, Maritime Bank, ABBank, thậm chí VIB, trong vòng 2 năm, vị trí CEO đã có tới 4 người đảm nhận...

Thấy gì qua bảng xếp hạng tư vấn GTVT?

Việc công bố xếp hạng năng lực các tổ chức tư vấn ngành GTVT năm nay giúp tư vấn có năng lực thuận lợi hơn trong tìm kiếm công việc và ngược lại, tư vấn yếu kém sẽ dần bị loại khỏi các dự án.

Xã hội hóa đầu tư trạm dừng nghỉ

Bộ GTVT vừa phê duyệt Quy hoạch hệ thống các trạm dừng nghỉ dọc đường Hồ Chí Minh. Sẽ có 57 trạm dừng nghỉ được xây dựng dọc tuyến đường này với tổng kinh phí 5.790 tỷ đồng. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã trả lời phỏng vấn PV Báo Giao thông xung quanh vấn đề này.

Trắng đêm tận thấy xe quá tải vượt trạm cân (Kỳ 3)
Tài xế gây rối, trạm cân "vỡ" lần thứ 6


Dù Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Bình Thuận vào cuộc xử lý tình trạng tài xế chở quá tải gây rối ở trạm kiểm soát tải trọng xe nhưng rạng sáng 8/5, vụ việc lại tái diễn để hàng trăm xe quá tải lợi dụng vượt trạm cân.

Irina ôm trai lạ, Ro "điệu" ngậm bồ hòn...

Dù bạn trai Ronaldo đang gặp khó khăn với chấn thương ở giai đoạn cuối mùa giải nhưng cô nàng Irina Shayk vẫn chẳng đoái hoài gì. Thậm chí, chân dài xứ Bạch Dương còn khiến những người yêu mến CR7 “nóng mặt” với hình ảnh lả lơi bên trai lạ.
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.