Chất lượng sống

Đọc gì trên báo Giao thông hôm nay?

18/06/2014, 07:44

Báo Giao thông số 97, ra ngày 18/6 có nhiều nội dung hấp dẫn, trân trọng mời quý độc giả tìm đọc.

Báo Giao thông số 97, ra ngày 18/6 có nhiều nội dung hấp dẫn, trân trọng mời quý độc giả tìm đọc.

Trang nhất báo Giao thông ra ngày 18/6
Trang nhất báo Giao thông ra ngày 18/6

Khai thác tuyến vận tải sông pha biển:
Cước vận tải rẻ hơn đường bộ 5 lần


Thực hiện chỉ đạo Bộ GTVT về việc mở tuyến vận tải sông pha biển từ Quảng Ninh, Hải Phòng tới Vũng Áng (Hà Tĩnh), nhiều doanh nghiệp đang ráo riết chuẩn chuẩn bị các điều kiện cần thiết về phương tiện, thuyền viên để đăng ký khai thác.

Trung Quốc ồ ạt hoán cải tàu quân sự thành tàu Hải giám

Điển hình là tàu Hải giám 111 nguyên là tàu Hải Băng 723 thuộc lớp tàu phá băng thế hệ thứ nhất của Trung Quốc, lượng giãn nước 4.420 tấn, vận tốc 20 hải lý/h. Chiếc tàu này có thể phá vỡ lớp băng dày 80cm, khả năng chịu va đập cực mạnh; ngay cả các tàu hải quân cũng không dám va chạm.

Xe chở đá siêu khủng tàn phá QL12C

Một tuần sau khi Bộ trưởng Bộ GTVT cùng Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh “vi hành” bắt xe quá tải, từng đoàn xe chở đá với thùng xe vượt nhiều lần kích cỡ quy định vẫn ngày đêm rầm rập hành quân trên QL12C.

Đánh thức tiềm năng "ngủ quên"

Thông tin về việc Bộ GTVT đang khẩn trương mở tuyến vận tải sông pha biển thí điểm có hai điểm đầu “xứ Quảng” (Quảng Ninh- Quảng Bình) đang được doanh nghiệp, nhất là giới vận tải quan tâm, đón nhận.

Ngành, nghề nào kinh doanh có điều kiện?

Đó là vấn đề được nhiều đại biểu Quốc hội đặt ra tại phiên thảo luận hôm qua (17/6) về dự thảo Luật Doanh nghiệp (sửa đổi). Các ý kiến đề nghị cần cụ thể hóa những ngành, nghề cấm kinh doanh và ngành, nghề kinh doanh có điều kiện theo tinh thần được tự do kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật không cấm và chỉ bị hạn chế theo quy định của luật trong trường hợp cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội…

Sớm giải quyết vốn cho GPMB QL1, QL14

Giải quyết triệt để các vấn đề về vốn liên quan đến công tác GPMB đảm bảo tiến độ, chất lượng các dự án mở rộng QL1, QL14 là yêu cầu của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại buổi làm việc với các bộ, ngành, địa phương mới đây.

Khẩn cấp ngăn chặn tai nạn xe máy

Hôm qua (17/6), Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký văn bản đề nghị các cơ quan thành viên và Ban ATGT tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt và đồng bộ các biện pháp giảm tai nạn xe máy.
 
Châu Âu tin tưởng môi trường đầu tư Việt Nam

Kết quả khảo sát về chỉ số môi trường kinh doanh (BCI) quý II/2014 tại Việt Nam cho thấy các doanh nghiệp châu Âu đang gia tăng niềm tin vào môi trường đầu tư Việt Nam.

Tây Ban Nha - Chile: Khi "nhà Vua" lâm nguy

Tây Ban Nha đang đứng trước tình cảnh khá ngặt nghèo và nếu không có những sự điều chỉnh, nhà ĐKVĐ nhiều khả năng sẽ phải sớm nói lời chia tay World Cup 2014.

Báo Giao thông


 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.