Chất lượng sống

Đọc gì trên Báo Giao thông hôm nay?

05/11/2014, 10:24

Báo Giao thông số 177 ra ngày thứ tư 5/11, có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc:

Báo Giao thông số 176 ra ngày 3/11
Báo Giao thông số 177 ra ngày 5/11

Đề nghị Quốc hội sớm quyết chủ trương đầu tư dự án Long Thành

Tại phiên thảo luận tổ chiều 4/11, đa số ĐBQH ủng hộ và đề nghị Quốc hội cho chủ trương đầu tư xây dựng một CHK hiện đại, làm động lực phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như tương xứng với đòi hỏi của một nước công nghiệp. Tuy nhiên, để thuyết phục hơn, một số ý kiến cũng yêu cầu Chính phủ làm rõ thêm các vấn đề làm căn cứ thực hiện dự án.

Tổ chức Lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do TNGT ngày 9/11

Hôm nay (5/11), Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức buổi họp báo về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” tại Việt Nam năm 2014.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, đây là lần thứ ba Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Các hoạt động như thăm hỏi, động viên các nạn nhân TNGT, tổ chức lễ tưởng niệm, lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử  vong, tăng cường truyền thông... sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội.

Sự thật tin đồn trạm cân Điện Biên để lọt xe quá tải

Trước thông tin cho rằng, lãnh đạo Sở GTVT Điện Biên quyết định đặt trạm cân trên QL12 thay vì QL279 là cố tình đặt sai vị trí tối ưu, để lọt xe quá tải, mới đây, lãnh đạo Sở đã có buổi làm việc với PV Báo Giao thông để thông tin về tin đồn này.

Long Thành: Cơ hội và thách thức

Với tổng kinh phí lên tới 18,7 tỷ USD (hơn 400.000 tỷ đồng), một trong những điều mà các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia và người dân băn khoăn nhất hiện nay, chúng ta làm thế nào thu xếp được khoản vốn khổng lồ này và thu xếp được rồi, lấy gì để trả nợ?

Nhiều nhà đầu tư ngoại "nhắm" dự án đường thủy

Khoảng hai năm tới, lĩnh vực đường thủy sẽ có các dự án luồng chạy tàu được đầu tư theo BOT, BT, BOO và cũng sẽ bán cảng, cụm cảng đầu mối được đầu tư bằng ngân sách Nhà nước. Hiện đã có một số nhà đầu tư nước ngoài ngỏ ý sẵn sàng bước vào sân chơi đầu tư kết cấu hạ tầng đường thủy.

TT Obama có phá được "dớp" mất lưỡng viện?

Ông Obama phải đối mặt nhiều khó khăn trong hai năm cuối trên cương vị Tổng thống bởi ưu thế cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ thuộc về Đảng Cộng hòa.

Cũng có hy vọng cho ông Obama là trong từng trường hợp cụ thể phe Cộng hòa không giành đủ 2/3 số phiếu tại Thượng viện và những chỉ trích của dư luận về mâu thuẫn giữa Quốc hội và Chính phủ sẽ khiến phe Cộng hòa chấp nhận thỏa hiệp để hướng tới mục tiêu 2016.

Lần đầu phim 18+ lên sóng truyền hình Việt Nam

Theo kế hoạch, ngày 10/11 tới đây VTV2 sẽ chiếu bộ phim tâm lý hài “Sex and the city” (phim gắn mác 18+). Xung quanh sự kiện này vẫn còn nhiều phản ứng trái chiều.

Và nhiều tin bài khác chỉ có trên Giao thông.

Báo Giao thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.