Chất lượng sống

Đọc gì trên Báo Giao thông ngày 3/11/2014?

03/11/2014, 08:07

Báo Giao thông số 176 ra ngày thứ hai 3/11, có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc:

Báo Giao thông số 176 ra ngày 3/11
Báo Giao thông số 176 ra ngày 3/11

Bộ trưởng Thăng: Dự án Long Thành sử dụng ngân sách ít nhất có thể

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết nếu được chấp thuận, dự án sẽ chỉ sử dụng hơn 6 nghìn tỷ đồng ngân sách cho giai đoạn 1a.

Để tiếp tục giảm phần vốn ngân sách Nhà nước cấp cho giai đoạn 1a, Bộ đang kiến nghị cho phép Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam được sử dụng khoản thu từ cổ phần hóa để thu xếp khoảng 5.000 tỷ đồng thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Nếu được chấp thuận, ngân sách Nhà nước cho riêng giai đoạn 1a sẽ chỉ vào khoảng 6.076,9 tỷ đồng (5,1%).

Dự án CHK quốc tế Long Thành: Những vấn đề đặt lên bàn cân

Theo báo cáo được Chính phủ trình xin ý kiến Quốc hội (QH), nếu được thông qua chủ trương thì 8 năm nữa chúng ta mới có cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành với công suất 25 triệu khách năm, bằng 1/3 công suất của các sân bay lớn khác trong khu vực. Và nếu xếp lại dự án này, có thể 15 năm nữa vẫn chưa có nổi một CHK thay thế Tân Sơn Nhất (TSN) đang trở thành một điểm nghẽn tại trung tâm kinh tế sôi động nhất cả nước.

Con trai sản phụ bị xe đâm đã uống được 60ml sữa/lần

Chiều 2/11, bác sĩ Ngô Ngọc Quang Minh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Nhi Đồng 1 cho biết, mấy ngày qua bé trai đã uống sữa được nhiều hơn, mỗi lần tăng thêm vài ml. Bên cạnh việc uống sữa, cháu bé được nuôi ăn tĩnh mạch. Tình trạng nhiễm trùng ở chân đã tạm ổn hơn rất nhiều.

Không còn lo nghẽn mạng mua vé tàu Tết

Hệ thống bán vé điện tử tại các ga đường sắt sắp được đưa vào sử dụng ngày 21/11 tới đây cho phép vài triệu lượt truy cập cùng một thời điểm. Ông Phạm Minh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) khẳng định như vậy khi trao đổi với Báo Giao thông.

Dù khát vốn, doanh nghiệp vẫn e ngại vay kỳ hạn ngắn

Nhiều doanh nghiệp hào hứng với lãi suất vay vốn giảm vì giúp họ tiết kiệm chi phí đầu vào và mở rộng sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, tín dụng dài hạn vẫn khó tiếp cận.

Phải đóng góp nhiều, Anh dọa bỏ EU

Xu hướng muốn rời khỏi EU lâu nay vẫn âm ỉ. Đốm lửa nhỏ này lại có cơ hội bùng lên mạnh hơn khi mới đây EU buộc Anh phải đóng góp thêm một khoản không nhỏ vào ngân sách chung của khối.

Miền Đông Ukraine bầu cử Quốc hội

Hôm qua (2/11), Donetsk và Luhansk thuộc miền Đông Ukraine tổ chức bầu cử Quốc hội. Đại diện của Tổ chức an ninh hợp tác châu Âu (OSCE), hàng chục các quan sát viên quốc tế cùng hàng trăm nhà báo nước ngoài theo dõi quá trình bỏ phiếu.

Và nhiều tin bài khác chỉ có trên Giao thông.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.