Thời sự Quốc tế

Độc giả báo Anh lôi ông Joe Biden vào bình luận mỉa mai tờ Daily Mail

20/05/2021, 16:10

Người dân Vương quốc Anh đã chỉ trích gay gắt một bài báo trên Daily Mail, trong đó khẳng định sự nguy hiểm của sự hiện diện của Nga ở Bắc Cực.

img

Tàu thủy hạng nặng chuyên dùng ở Bắc Băng Dương của Nga - ảnh tư liệu.

Theo phản ánh của trang Free Press (Свободная пресса) ở Nga, các phóng viên của báo Daily Mail đã thu hút sự chú ý của độc giả đến những nỗ lực đáng kể của Liên bang Nga trong việc phát triển các vùng lãnh thổ Bắc Cực của riêng mình, nơi ngoài các căn cứ quân sự, cơ sở hạ tầng dân dụng, giao thông và năng lượng đang được Moscow tích cực xây dựng.

Các nhà báo Anh đã mô tả tiến độ công việc tại căn cứ không quân Nagurskoye của Nga, nằm trên đảo Franz Josef Land, và nhắc lại đơn của Nga gửi LHQ liên quan đến việc mở rộng ranh giới thềm lãnh thổ của Liên bang Nga.

Theo quan điểm của họ, những hành động mà báo chí Nga nói là “hoàn toàn hợp pháp” như vậy là dấu hiệu của một số "thiết kế gây hấn" của Nga.

Tuy nhiên, dưới phần bình luận, trang báo của Nga phát hiện ra rằng, một số độc giả của ấn phẩm Daily Mail đã chỉ trích quan điểm này và chỉ ra một thực tế địa lý hiển nhiên.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

"Người Nga ở gần Bắc Cực hơn nhiều so với chúng ta ở Gibraltar. Chúng ta đang tuyên bố điều đó để làm gì?" - một trong những người dùng web cho biết.

Một cư dân khác của Vương quốc Anh lưu ý rằng lãnh hải của Liên bang Nga thuộc về Nga, và tất cả các quốc gia trên thế giới đều được hưởng quyền như nhau.

"Biden sẽ giải quyết tất cả những điều này. Tuy nhiên, nếu cuộc thử nghiệm kéo dài không quá 15 phút. Sau đó, ông ấy sẽ ngủ thiếp đi!" - Một độc giả khác của Daily Mail bình luận một cách mỉa mai về hiệu quả của những nỗ lực hạn chế ảnh hưởng của Tổng thống Mỹ đương nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.