Bạn cần biết

Độc giả đòi xử lý nghiêm vụ kiểm lâm đạp nhân viên thu phí

01/11/2016, 13:28
image

Đã có rất nhiều ý kiến bức xúc gửi đến Báo Giao thông về việc kiểm lâm đạp nhân viên thu phí BOT.

can-bo-kiem-lam-hoa-binh-tung-cuoc-vao-mat-nhan-vi

Cán bộ kiểm lâm Hòa Bình tung cước vào mặt nhân viên thu phí BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình

"Cán bộ mà hành xử côn đồ quá, đề nghị các cơ quan xử lý nghiêm trường hợp này" - đó là một trong những nội dung bình luận mà độc giả Hoàng Dương (Đống Đa, Hà Nội) bức xúc gửi đến Báo Giao thông về vụ việc một cán bộ kiểm lâm tung cước vào mặt nhân viên trạm thu phí BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình.

Độc giả này cho biết: "Tôi không phải là người trong gia đình của nhân viên thu phí mà xem các clip và bài viết về vụ việc tôi đã thấy tức giận vô cùng huống chi là người thân, hay những bạn bè đồng nghiệp của anh ta. Nhân viên thu phí chỉ thực hiện công việc của mình, vậy mà anh ta không những bị cản trở, lại còn bị hành hung một cách ngang nhiên đến vậy. Nếu không xử nghiêm vụ việc này, sẽ gây bức xúc lớn trong dư luận".

Xem video:

Cùng quan điểm trên, độc giả Sơn Tùng bình luận: "Theo tôi, cơ quan chức năng cần xử nghiêm, kỷ luật nặng vị cán bộ Kiểm lâm kia bởi nếu không phạt nặng làm gương, những hành động thản nhiên đánh người rồi lại tìm đến nhà xin lỗi sẽ còn tiếp diễn, gây hoang mang, bức xúc trong dư luận".

Vị cán bộ kiểm lâm này toàn có những hành động ngang ngược, vô lý. Không chỉ ngang nhiên đánh người mà còn dám quay ngang xe chặn 2 làn gây ách tắc, buộc CSGT đến mới chịu đi. Vì vậy đừng chỉ khiển trách hay xử phạt hành chính, mà hãy đuổi việc, điều tra tội gây rối trật tự nơi công cộng và cố ý đánh người để răn đe những đối tượng khác".

Bên cạnh những yêu cầu xử phạt nghiêm minh, nhiều độc giả cũng bày tỏ lo ngại khi về cách hành xử với người dân của vị cán bộ kiểm lâm này.

Bạn Trần Phương bình luận: "Hết vụ hành khách đánh nữ nhân viên hàng không, lại đến vụ việc này. Phải chăng các cán bộ không còn cách nào ngoài việc sử dụng nắm đấm để giải quyết các vấn đề với nhau?".

Nick name Sơn Ha bày tỏ sự hoang mang: "Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Sao nhiều người cứ phải thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với người khác thì mới chịu được thế nhỉ? Cần điều tra rõ hành động này là cậy quyền thế, ức hiếp người khác hay là do bản chất côn đồ của cán bộ kiểm lâm để có biện pháp xử lý thích hợp?".

Trước đó, vào hồi 12h17 phút ngày 29/10, tại trạm thu phí BOT QL6, ông Trần Quang Lâm, cán bộ kiểm lâm thuộc Hạt kiểm lâm huyện Lương Sơn điều khiển xe ô tô BKS 29C-727.30 đi vào làn số 3 hướng Hòa Bình – Hà Nội. Lúc này, nhân viên thu phí Đặng Văn Ngọc đang làm nhiệm vụ tại cabin 03 đề nghị lái xe dừng mua vé qua trạm, nhưng ông Lâm kiên quyết không mua vé và lăng mạ nhân viên thu phí.

Sau đó, ông Lâm ra khỏi xe lao qua cửa số cabin vào bên trong, liên tục đạp và đấm vào mặt nhân viên thu phí Đặng Văn Ngọc. Một nhân viên khác vào can ngăn cũng bị ông Lâm liên tục đấm vào ngực.

Sau khi hành hung hai nhân viên thu phí của trạm, ông Lâm tiếp tục gọi 4 đối tượng đến tiếp tục đe dọa, lăng mạ cán bộ, nhân viên thu phí. Trong đó, có một đối tượng tên Quyền tiếp tục lao vào đánh nhân viên thu phí Đặng Văn Ngọc. Đến 12h37 phút, ông Lâm lái xe vượt trạm kèm theo những lời đe dọa nhân viên thu phí. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.