Làm báo cùng Giao thông

Độc giả "đòi" xử nghiêm “đầu gấu” chặn xe QL1

08/05/2015, 05:10

Hàng ngàn ý kiến độc giả đòi xử nghiêm "đầu gấu" QL1 ép xe khách vào trạm nghỉ dừng ở Phủ Lý

giang ho
Đầu gấu lao ra QL1 đoạn qua Phủ Lý để chặn xe khách, ép vào trạm nghỉ Nam - Thọ. Ảnh: Huy Tuấn

Cơm tù thế hệ mới

"Ngày trước có cơm tù một thời gian dài, bây giờ lại thêm "cơm chặn, cơm vẫy". Hình ảnh đã quá rõ rồi. Mong cơ quan công an sớm vào cuộc xử lý". Độc giả có nick name Nông Dân đã bức xúc chia sẻ như trên sau khi bài viết “Đầu gấu” lao ra QL1 ép xe khách vào trạm nghỉ" được đăng tải trên báo Giao thông.

Đã có hàng trăm ý kiến phản hồi của độc giả cho rằng đây rõ ràng là tình trạng "cơm tù" thế hệ mới. 

"Nếu ở Hà Nam mà có tình trạng chặn xe ép buộc tài xế vào trạm dừng nghĩ thì đó là việc không tốt. Côn đồ hay đầu gấu gì không biết nhưng đã có hình ảnh ghi lại mong phía công an vào cuộc ngay, để làm rõ và sớm cho nhân dân được an tâm đi lại trên đoạn đường này" - bạn Nguyen Khoa chia sẻ.

121-0626
Đối tượng xăm trổ ngang nhiên lao ra giữa đường chặn xe khách và ép xe vào trạm dừng nghỉ ở Phủ Lý (chụp lúc15h30 ngày 5/5)

Bạn Hằng Hà bình luận: "Nói đến cơm tù cứ nghĩ là chuyện từ xa xưa lắm rồi. Vậy mà đến năm 2015 vẫn còn tồn tại tình trạng này sao? Không xử lý nhanh thì xe nào dám đi qua đây nữa?".

"Chỉ khổ cho mấy bác lái xe khách, xe chuyên tuyến. Mỗi ngày đi qua đây 2-3 bận, gặp dám đầu gấu, đầu mèo này chắc ức chế ghê lắm. Mong ông an vào cuộc xử lý cho người dân được nhờ" - bạn Kim Anh chia sẻ.

Cần xử lý nghiêm

Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến tỏ ra băn khoăn có thế lực nào đứng sau trạm nghỉ trên. Bạn Anh Thương bức xúc: "Vụ việc đã có hình ảnh, báo chí phản ánh rõ ràng. Phải chăng cán bộ còn quanh co bao che?".

Đồng quan điểm với độc giả Thanh Tùng, bạn đọc có nickname Hong Quan nói: "Đi kiểm tra không rình bắt quả tang mà lại dựa vào "chủ trạm đều khẳng định không có việc chặn xe", cứ như đùa... ".

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng vụ việc nghiêm trọng như trên cần phải quy trách nhiệm rõ ràng với chính quyền địa phương.

Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam nói gì?

Liên quan đến vụ “ “Đầu gấu” lao ra QL1 ép xe khách vào trạm nghỉ” mà báo Giao thông đăng trên số báo ra ngày 7/5. Làm việc với Pv Báo Giao thông chiều 7/5, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam Thiếu tướng Nguyễn Văn Khuông khẳng định hành động của người thanh niên áo đen, đeo kính, xăm trổ ra chặn xe, chỉ tay yêu cầu xe khách vào trạm nghỉ được báo Giao thông đăng tải trong bài cho thấy đây không chỉ dừng lại việc vẫy khách mà có hiện tượng vi phạm an ninh trật tự công cộng. Công an tỉnh Hà Nam sẽ yêu cầu lực lượng nghiệp vụ nhanh chóng xác minh, xử lý dứt điểm  vụ việc và không để tình trạng này xảy ra ở bất cử đâu trên địa bàn tỉnh.

“Với nội dung thông tin mà Báo Giao thông phản ánh, muộn nhất hai ngày, lực lượng công an tỉnh Hà Nam sẽ giải quyết triệt để vụ việc. Chúng tôi kiên quyết không để vụ việc gây ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông, hành khách và người dân. Công an tỉnh Hà Nam sẽ nhanh chóng kiểm tra loại hình kinh doanh, giấy phép kinh doanh của trạm nghỉ Nam Thọ để đảm bảo an ninh trật tự, đúng pháp luật”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Khuông khẳng định.

Thiếu tướng Khuông cũng nhấn mạnh: “Lực lượng Công an tỉnh không bao giờ dung dưỡng đối với những đối tượng vi phạm pháp luật và vụ việc ở trạm dừng nghỉ Nam Thọ cũng không nằm ngoài quy định này”.

Thông tin ban đầu nhận được của PV báo Giao thông, ngay từ chiều ngày 7/5, lực lượng Công an tỉnh Hà Nam đã đi xác minh vụ việc. Tại khu vực trạm dừng nghỉ Nam Thọ hiện cũng không còn xuất hiện nhóm thanh niên mặc áo đen chờ trực và chạy ra giữa đường chặn xe khách nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.