Doanh nghiệp

Độc giả hoài nghi SJC miền Bắc "đá bóng" trách nhiệm?

19/01/2016, 14:13

Trước loạt clip của Báo Giao thông về phát ngôn của nhân viên SJC miền Bắc, nhiều độc giả bày tỏ hoài nghi.

SJC-vang-mieng-mot-seri
Tại Chi nhánh SJC miền Bắc.

Trao đổi với báo chí, Tiến sỹ Cao Sỹ Kiêm, Chuyên gia kinh tế nhận định việc thu mua vàng SJC này là biểu hiện của một chiến lược kinh doanh. Trước mắt, với chiến lược kinh doanh này họ có thể kiếm lợi (giá vàng miếng 1 chữ số đã giảm so với giá vàng miếng loại 2 chữ số) cho doanh nghiệp. Tuy nhiên việc làm này sẽ gây mất lòng tin đối với khách hàng, về lâu về dài đây là một nước cờ “nguy hiểm”.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó Giám đốc NHNN cho biết: "Vàng miếng SJC một chữ số là những mẫu mã, sản phẩm vàng miếng SJC có 1 ký tự chữ trước dãy số sê-ri, do Công ty SJC đã sản xuất từ trước năm 1996".

Căn cứ Luật chất lượng sản phẩm hàng hóa, với tư cách là nhà sản xuất, Công ty SJC có nghĩa vụ tuân thủ các điều kiện bảo đảm chất lượng đối với sản phẩm và chịu trách nhiệm trước pháp luật, người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm do mình sản xuất.

Do vậy, không có sự phân biệt về chất lượng giữa vàng miếng SJC một chữ số và vàng miếng SJC hai chữ số do Công ty SJC đã sản xuất.

Có "đá bóng" trách nhiệm?

Liên quan đến thông tin vàng SJC một chữ số, bà Lê Thúy Hằng, Giám đốc Công ty SJC miền Bắc, nói rằng SJC miền Bắc chỉ thu mua vàng theo quy định của Nhà nước. Vàng miếng một seri bị móp méo, cong vênh thu thêm 140.000 đồng/lượng.

Về những dấu hiệu khuất tất theo phát ngôn của các nhân viên tại Chi nhánh SJC miền Bắc nơi mình chịu trách nhiệm, bà Hằng cho rằng đây là những nhân viên mới, không nắm được chính sách của công ty và phát ngôn không chính xác.

Trao đổi với Phóng viên, bà Hằng cho biết sẽ trả lời những thông tin về trên bằng văn bản. Tuy nhiên, đến nay Báo Giao thông vẫn chưa nhận được phản hồi bằng văn bản và liệu những nhân viên kể trên có đúng bị xử lý kỷ luật hay không và kỷ luật theo hình thức nào vẫn chưa được công khai với khách hàng.

Untitled
Độc giả bức xúc với cách hành xử của SJC.

Sau loạt clip của Phóng viên Báo Giao thông về phát ngôn của các nhân viên trong việc thu đổi vàng miếng SJC một seri tại Chi nhánh miền Bắc (trả thêm phí, trả tiền sau ...1 tuần) , nhiều độc giả đã tỏ ra không đồng tình trước cách hành xử của lãnh đạo SJC chi nhánh miền Bắc.

Bạn đọc Minh Tuấn đặt nghi vấn "lãnh đạo chỉ đá bóng trách nhiệm" bởi lẽ nếu không có chỉ đạo của cấp trên sao nhân viên dám thông tin với khách hàng rõ ràng và rành mạch như vậy.

Một độc giả khác lại khẳng định, khi xem clip, nhân viên trả lời "như học thuộc lòng" và không chỉ 1 nhân viên phát ngôn. Điều này cho thấy có dấu hiệu những nhân viên này được "bật đèn xanh" mới dám phát nhôn như vậy. 

Nhiều bạn đọc cho rằng, trước những thông tin về vàng miếng SJC gây xôn xao dư luận cả nước và phát ngôn trái quy định của các nhân viên khiến khách hàng thêm hoang mang, lẽ ra lãnh đạo Chi nhánh miền Bắc phải phàn hồi thông tin nhanh hơn, công khai danh tính cũng như các biện pháp xử lý nhân viên để lấy lại lòng tin của khách hàng.

Liên quan tới việc phát ngôn của các nhân viên SJC tại miền Bắc, PV đã đến trụ sở Công ty Vàng bạc đá quý SJC tại địa chỉ 418-420 Nguyễn Thị Minh Khai (Q. 5, TP. HCM). Tại đây, một người tự xưng là Minh, tại Phòng hành chính của Công ty này cho biết chính sách thu mua vàng một miếng nói trên... không tồn tại.

Vị này cũng cho biết, Chi nhánh SJC miền Bắc đã cho 3 nhân viên trên nghỉ việc (?). 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.