Pháp đình

Độc giả ngỡ ngàng "9X cướp bánh mì, án 3 -10 năm tù"

07/05/2016, 21:09
image

Nhiều độc giả cho rằng khung hình phạt từ 3-10 năm tù đối với hai 9X cướp bánh mì là không cần thiết.

cuop-banh-mi-dao-1153

Hình phạt cướp bánh mì của hai thanh niên 9X từ 3-10 năm tù gây bức xúc trong dư luận

Như tin đã đưa, TAND quận Thủ Đức, TP.HCM vừa cho biết vụ án Cướp tài sản (tài sản ở đây là bánh mì và một số đồ ăn rẻ tiền - PV) đối với 2 thanh niên Nguyễn Hoàng Tuấn và Ôn Thành Tân (cùng 18 tuổi, ngụ TP.HCM) dự kiến sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vào ngày 17/5. VKSND quận Thủ Đức cho rằng 2 thanh niên đã dùng thủ đoạn nguy hiểm nên truy tố họ tội Cướp tài sản theo Khoản 2, Điều 136 Bộ luật hình sự với khung hình phạt từ 3 - 10 năm tù.

Thông tin trên lập tức gây bức xúc cho độc giả và đông đảo cư dân mạng.

Độc giả có nickname Gia Hien khá bức xúc, bình luận: “Ăn trộm bánh mì phạt 10 năm tù, vậy ăn trộm tiền tỷ thì mức phạt là bao nhiêu?”.

Nickname Thanh cho rằng: “Bắt kẻ đói thì phạt nặng, còn bắt kẻ moi tiền nhà nước thì tạm đình chỉ công tác, đạo đức gì vậy?".

Bạn Hải cho rằng: “Cần phải xem xét hành vi để giảm nhẹ hình phạt. Con người đói quá có lúc làm liều”. Khi đói người ta có thể có những hành vi mất kiểm soát khi nhìn thấy đồ ăn, nước uống trước mắt. Họ không phải đói quá đi cướp tiền mà chỉ là cướp đồ ăn thôi. Không thể gây nguy hiểm, vì họ không phải thanh niên ăn chơi lêu lổng mà là đang đi xin việc và vì đói quá nên nảy sinh hành động mất kiểm soát tức thời. Người thì ai chẳng mất phải sai lầm nhưng nặng hay nhẹ thôi. Thật đáng thương mà cũng đáng trách nhưng thương nhiều hơn trách”, bạn Hải thẳng thắn chia sẻ quan điểm.

Untitled
Nickname Hải khá bức xúc và cho rằng nên tạo điều giúp họ tìm được công việc thay vì hình phạt quá nặng

Đồng tình với quan điểm trên, bạn có nickname Hung bình luận: “Hãy đặt địa vị của mình như họ, khi quá đói ăn và xin việc không được nên mới làm liều, cần phải cảm thông và nên tạo điều kiện công ăn việc làm cho họ”.

1qew
Ăn trộm bánh mì phạt 10 năm tù, vậy ăn trộm tiền tỷ phạt bao nhiêu năm tù?

Bạn có nickname Phan Huy Trung bình luận: “Mình lại nhớ đến tác phẩm "Những người khốn khổ’ của V.Huygo”.

Bạn Hành Phi bức xúc cho rằng: “Tại sao đói? Không ai muốn đi cướp kiểu này, tiếc rằng hai em còn trẻ quá nên mới có suy nghĩ nông cạn như vậy”.

Trong khi đó, nickname Bảo Nam Bi bình luận: “Họ còn quá trẻ, mà chỉ cướp có vậy thôi, sao lại truy tố như vậy thì hỏng hết một đời người". Bên cạnh đó, bạn nam này mong rằng tòa án sẽ cho hai em đó một lối thoát.

122

 

123
Thật tội nghiệp là bình luận mà bạn Hành Phi chia sẻ.

Độc giả Thu Hang cũng đồng tình: “Hình phạt quá nặng đối với hành vi như vậy. Nếu không đói quá thì liệu hai em có làm hành động như vậy không?. Cần phải tạo điều kiện cho họ chuộc lại lỗi lầm, tạo công ăn việc làm cho họ”.

Không đồng tình trước mức án quá nặng đối với hành vi của hai nam thanh niên 9X mà TAND quận Thủ Đức đưa ra, nickname Trường Lê bình luận: "Hình phạt quá nặng?, thử hỏi như vậy thực sự công minh hay chưa?".

Như Báo Giao thông đã đưa tin, hai nam thanh niên 9X vì quá đói nên đã đi ăn trộm bánh mì của người khác và bị người dân truy hô, đuổi bắt và bàn giao cho công an xử lý. Sự việc xảy ra vào ngày 18/10/2015 tại quận Thủ Đức, TP. HCM.

Hàng loạt bạn đọc khác cũng bà tỏ sự ngỡ ngàng trước việc chỉ vì cướp cái bánh mì mà đối mặt bản án như trên thì quá nặng và thậm chí là "thiếu nhân đạo".

Xem thêm clip cướp táo tợn giật túi xách trước mặt bảo vệ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.