Xem - ăn - chơi

Độc giả "nhí" đổ xô đến Ngày sách Việt Nam ở Bắc Ninh

16/03/2018, 21:45

Gần 1 triệu đầu sách được giới thiệu trong Ngày sách Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 2018 diễn ra từ ngày 16-18/3

Ngay sach 8

Gần 1 triệu đầu sách được giới thiệu trong Ngày sách Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 2018 diễn ra từ ngày 16-18/3

Gần 1 triệu đầu sách được giới thiệu trong Ngày sách Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 2018 diễn ra từ ngày 16-18/3 tại Công viên Hồ điều hòa Văn Miếu, Bắc Ninh với chủ đề “Sách - Văn hóa, phát triển và hội nhập”. 

Đây là hoạt động được UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức thường niên, nhằm hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam 21/4” để đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh. Năm nay là năm thứ 5 Bắc Ninh tổ chức sự kiện này. 

Ngay trong ngày khai mạc sự kiện đã thu hút hàng nghìn độc giả và các em học sinh từ các địa phương tới tham gia nghiên cứu, trao đổi và đọc sách.

Quy mô của ngày sách năm nay được tổ chức với nhiều chương trình và nội dung phong phú, đa dạng bao gồm: các hoạt động trao đổi, mua bán sách với khoảng 50 gian hàng trưng bày sách; giới thiệu về sách của 20 nhà sách, nhà xuất bản và gần 10 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin. Ngoài ra, ngày sách sẽ có khoảng hơn 90.000 đầu sách và gần 1,5 triệu bản sách đăng ký trưng bày.

Ảnh 1

Lễ khai mạc “Ngày sách Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 2018” diễn ra vào chiều 16/3.

Bên cạnh không gian trưng bày, tại ngày sách năm 2018 sẽ tổ chức các hoạt động nhằm bổ trợ cho các em học sinh, giáo viên và phụ huynh trong phương thức đào tạo, giáo dục trang bị kiến thức và kỹ năng sống cho học sinh phát triển ý tưởng sáng tạo và hướng nghiệp ngay khi còn đang ngồi học trên ghế nhà trường.

Đặc biệt, tham dự sự kiện ngày sách năm nay, độc giả các địa phương sẽ được tham gia vào các buổi tọa đàm với chủ đề: “Văn hóa Kinh Bắc”, “Sách và khởi nghiệp”, “Văn hóa đọc thời hội nhập” với sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng. 

“Thông qua chuỗi các hoạt động của ngày sách và ngày hội giáo dục STEM, chúng tôi mong muốn sẽ đóng góp một phần công sức để xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, văn hóa đọc sách trong các tầng lớp nhân dân, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, đặc biệt là cho các em học sinh, sinh viên. Qua đó góp phần nâng cao hiểu biết, học tập khoa học và truyền cảm hứng cho các em phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội”, ông Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh  phát biểu.

Ngay sach 8

Ngay sach 10

Ngày sách Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 2018” thu hút hàng nghìn độc giả là học sinh, sinh viên và nhân dân tới tham gia nghiên cứu, trao đổi và đọc sách.

Ngay sach 6

Gian hàng truyện tranh vẫn luôn thu hút số đông học sinh tiểu học và trung học.

Ngay sach 9

 Độc giả lựa chọn cho mình những cuốn sách yêu thích

Ngay sach 11

 

Ngay sach 3

Nhiều đầu sách được giảm giá thu hút người thăm quan

Ngay sach 1

Nhiều độc giả lớn tuổi cũng lựa chọn cho mình những cuốn sách hay

Ngay sach 5

Ngày sách năm nay còn trưng bày nhiều tranh, ảnh nhằm hưởng ứng sự kiện “Ngày sách Việt Nam 21/4”.

Ngay sach 4

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.