An ninh hình sự

Độc giả nói gì vụ "CSGT giơ chân" ở Hà Nội?

19/07/2016, 13:44
image

Nhiều độc giả đồng tình với hành động của CSGT, với lý do giúp ngăn chặn hành vi gây nguy hiểm cho người khác.

CSGT

Nhiều độc giả đồng tình với hành động của CSGT, với lý do giúp ngăn chặn hành vi gây nguy hiểm cho người khác.

Như tin đã đưa, chiều 18/7, một video ghi lại cảnh "CSGT giơ chân, người đi xe máy lao vào dải phân cách" ở Xã Đàn được đăng tải trên mạng đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều.

Lãnh đạo Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) xác nhận vụ việc xảy ra vào chiều 18/7, trên phố Xã Đàn (Q. Đống Đa, Hà Nội).

Sáng 19/7, Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3 cho biết cán bộ trong đoạn video này là Trung úy Nguyễn Hoàng Anh (cán bộ Đội CSGT số 3). Hiện, đơn vị cũng đã đình chỉ công tác Trung úy Hoàng Anh để phục vụ công tác điều tra liên quan đến vụ việc nêu trên.

Ngoài ra, đối tượng chạy xe máy trong video được xác định là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1996, Tam Dương, Vĩnh Phúc). Tuấn bị tạm giữ xe 1 tuần và phạt tiền 1.750.000 đồng với các lỗi: Không đội mũ bảo hiểm; không chấp hành hiệu lệnh của CSGT; không có GPLX; không có đăng ký xe.

Đáng chú ý, sau khi Báo Giao thông đăng tải các bài viết về vụ việc trên, nhiều độc giả đã tỏ ý ủng hộ hành động của chiến sĩ CSGT nói trên, dù chưa rõ đây là hành động "đạp" hay "giơ chân".

Bạn đọc L.Truong ủng hộ hành động của CSGT và cho rằng: "Lỗi này không đáng đình chỉ cậu CSGT ấy, nếu để xe máy chạy ngược chiều đánh võng thì còn nguy hiểm hơn cho bao người".

Bạn ThinhHN cũng có quan điểm tương tự: "Hành vi của người vi phạm rất nguy hiểm cho người khác, cần phải có hành động ngăn chặn kịp thời, thậm chí hành động mạnh như CSGT trên!".

CSGT-gio-chan-1

Nhiều độc giả ủng hộ hành động của CSGT.

Nhiều độc giả còn biểu dương tình thần, thái độ kiên quyết ngăn chặn vi phạm của CSGT: "Đi ngược chiều cố tình không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, hành vi đó rất đáng lên án và nên biểu dương tinh thần thái độ kiên quyết ngăn chặn của CSGT", bạn Văn Định nêu quan điểm.

Bên cạnh đó, nhiều độc giả cũng góp ý rằng hành động của CSGT như trong video có thể gây nguy hiểm cho chính bản thân và người vi phạm. Tuy nhiên, anh Chu Thai Duong cho rằng: "Nhiều trường hợp công an thổi còi, chặn nhưng người vi phạm vẫn lạng lách bỏ trốn và gây nguy hiểm cho người đi đường".

"Chúng ta không nên bênh vực cái sai. Nếu không nghiêm khắc, thì những người vi phạm sẽ lại tái phạm việc "chạy công an" và có thể sẽ đâm vào người khác", Trần Kiên chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.