Du lịch

Độc lạ cảnh gia đình trâu sum vầy đón Xuân Tân Sửu

04/02/2021, 23:32

Tỉnh Bình Định khánh thành linh vật năm Tân Sửu 2021 với kỳ vọng vào một năm mới phồn thịnh, ấm no đến với mỗi người dân.

img

Lãnh đạo tỉnh Bình Định trước biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021

Chiều 4/2, UBND tỉnh Bình Định tổ chức khánh thành biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021. Đây một công trình văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa, nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi cho nhân dân vui xuân đón tết cổ truyền dân tộc. Đồng thời tạo điểm nhấn về du lịch phục vụ nhân dân và du khách gần xa khi về với thành phố biển Quy Nhơn trong dịp xuân Tân Sửu 2021.

Với chủ đề “Gia đình Trâu sum vầy hạnh phúc”, công trình được xây dựng trên một khuôn viên rộng khoảng 4.000m2 tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn. Với thiết kế ở mặt chính diện gồm 9 chú trâu được xếp đặt trên bệ hoa cao gần 7,5m. Trong đó, trâu bố cao 3,5m, trâu mẹ cao 2,8m và 7 trâu con cao trung bình 1,8m.

Tất cả đều có họa tiết tranh dân gian Đông Hồ cách điệu trên lưng, được tạo hình khỏe khoắn, hiền hòa. Trên lưng trâu mẹ có Mục đồng ngồi thổi sáo, phía sau cụm biểu tượng là hình tượng Trống đồng rực rỡ. Mặt sau của cụm biểu tượng chính là chiếc thuyền vượt sóng vươn khơi xa có chiều dài gần 12m và những chú cá Ngừ đại dương đang bơi trên nền sóng biển xanh biếc. Đây là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương này.

Mặt sau của trống đồng là hình tượng cầu vồng có đường kính 9m, bên trong là hình ảnh cột cờ Tổ quốc trên Đảo Cù Lao Xanh - Nhơn Châu, TP Quy Nhơn, một biểu tượng thiêng liêng của lòng quyết tâm giữ vững chủ quyền Biên đảo quê hương của quân và dân Bình Định.

img

Gia đình trâu sum vầy hạnh phúc: Biểu tượng linh vật tỉnh Bình Định

Bên cạnh đó, công trình còn có những hạng mục phụ như: Bộ chữ và cổng chào được cách điệu độc đáo từ số 2021. Mô hình cách điệu nón lá Gò Găng, tổ hợp bánh chưng, trái cây tết, suối hoa, sắc hoa xuân.... thể hiện nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam nói chung và của Bình Định nói riêng.

Cùng những cụm hoa tươi với số lượng gần 21 nghìn chậu được sắp xếp, bài trí xen kẽ, kết hợp với triển lãm ảnh về quê hương, đất nước, con người Bình Định do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức tạo nên một bức tranh đầy màu sắc. Bố cục hài hòa trong một không gian chung của công trình Biểu tượng linh vật trong Vườn hoa xuân năm Tân Sửu 2021 tại quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Công trình do Công ty Cổ phần Greenhill Village tài trợ kinh phí. Thiết kế và thực hiện của Công ty TNHH Mỹ thuật Đức Nhân.

Khu trưng bày biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021 của tỉnh Bình Định được mở cửa từ ngày 4/2 (23 Tháng Chạp năm Canh Tý) đến ngày 20/2 (tức Mồng 9 tháng Giêng năm Tân Sửu) để phục vụ nhu cầu tham quan cho người dân.

Một số hình ảnh biểu tượng linh vật tỉnh Bình Định 2021:

img

Đàn trâu sum vầy hạnh phúc

img

Lãnh đạo tỉnh Bình Định kỳ vọng một năm mới ấm no cho người dân qua biểu tượng linh vật

img

Trâu mẹ trong biểu tượng linh vật

img

Nghề đánh bắt cá ngừ đại dương, một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Bình Định

img

Triển lãm tranh về đất và người Bình Định tại lễ khánh thành biểu tượng linh vật Tân Sửu 2021

img

Không gian trưng bày biểu tượng linh vật sẽ là nơi để người dân tham quan, du lịch trong Tết sắp đến

img

"Chạy" dịch Covid-19, hoa Tết ồ ạt đại hạ giá trước thềm Tân Sửu 2021

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.