Hạ tầng

Dốc lực đảm bảo tiến độ lao dầm cầu Cổ Chiên

05/02/2015, 07:04

Những thanh dầm super T cuối cùng của cầu Cổ Chiên đang được khẩn trương ghép nối để đảm bảo tiến độ.

81
Công trường lao, phóng dầm cầu Cổ Chiên

Ông Trần Thanh Vũ, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CCC620 chia sẻ: “Toàn bộ phần cầu chính cầu Cổ Chiên có 24 nhịp, chúng tôi đảm nhận cung ứng và lao phóng 17 nhịp. Để đảm bảo tiến độ, toàn bộ lực lượng lao động tại công trường cũng như sản xuất dầm tại nhà máy phải dốc lực làm việc”, ông Vũ nói và cho biết thêm, mỗi nhịp cầu có 7 thanh dầm Super T; tổng cộng 17 nhịp có đến 119 thanh dầm. Mỗi thanh dầm dài 38,3 m, cao 1,75 m, nặng 75 tấn.

Đến nay, CCC620 sản xuất được 100 dầm và lao phóng được 84 dầm (12 nhịp). “Từ nay đến trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, hơn 350 công nhân sẽ làm ngày đêm để sản xuất đủ 100% số lượng dầm. Sau Tết, khi các mố trụ hoàn thành, Công ty sẽ tiến hành lao phóng đảm bảo tiến độ hợp long vào tháng 4/2015”, ông Vũ cam kết.

"Chúng tôi luôn xác định sứ mệnh của mình là kết nối hạ tầng giao thông bằng những công trình hiện đại và bền vững, do đó lãnh đạo công ty và đội ngũ cán bộ kỹ sư, công nhân viên của công ty luôn nhắc nhở nhau cùng  nỗ lực và phấn đấu hết mình để trở thành đơn vị dẫn đầu lĩnh vực sản xuất các sản phẩm bê tông đúc sẵn và cung cấp các giải pháp vận chuyển lao phóng, thi công các công trình tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long”.

Kỹ sư Mai Bá Chuyên
Giám đốc Nhà máy của CCC620

Ông Lê Quốc Dũng, Giám đốc điều hành dự án cầu Cổ Chiên khẳng định: “Dù áp lực lớn về tiến độ nhưng với kinh nghiệm và năng lực tốt nên việc cung cứng và lao phóng dầm Super T của CCC620 tại công trình luôn đảm bảo chất lượng và tiến độ theo yêu cầu. Đặc biệt, hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã kiểm tra dây chuyền sản xuất, cung ứng, lắp đặt dầm Super T của đơn vị này và đều đạt kết quả tốt”.

Kỹ sư Nguyễn Huy Hiệu (Công ty CP Tư vấn xây dựng công trình 625), Trưởng tư vấn giám sát công trình cầu Cổ Chiên đánh giá: “Qua quá trình giám sát, chúng tôi đánh giá rất cao cả về chất lượng cũng như thiết kế của dầm Super T do CCC620 cung ứng và thực hiện lao phóng”.

CCC620 được thành lập từ năm 2004, là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, cọc bê tông cốt thép… phục vụ thi công các công trình giao thông, bến cảng. Hơn mười năm qua, CCC620 đã khẳng định và giữ vững được vị thế của mình trên thị trường bê tông đúc sẵn. Sản phẩm của công ty đã có mặt ở hầu hết các công trình xây dựng lớn tại khu vực phía Nam và luôn đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật khắt khe nhất của các nhà đầu tư trong và ngoài nước như: Cầu Cần Thơ, Rạch Miễu, tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp, Nam Sông Hậu, nhà máy Khí - Điện - Đạm Cà Mau, KCN Mỹ Tho - Tiền Giang, KCN Bình Minh - Vĩnh Long, cầu Năm Căn…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.