Trong nước

Dốc sức cho U23, Công Phượng "đuối" khi về HAGL?

08/04/2015, 06:03

Công Phượng liệu có đảm bảo được thể lực khi chơi tại V-League?

malaysia-vs-vietnam-1
Công Phượng chơi đầy nỗ lực tại vòng loại U23 châu Á

Tại vòng loại U23 châu Á 2016 vừa qua, Công Phượng là cầu thủ HAGL duy nhất tạo được ấn tượng mạnh với người hâm mộ. Tiền đạo này đã có được 4 pha lập công và lọt vào top ba Vua phá lưới. Bên cạnh đó, Công Phượng còn được đánh giá cao nhờ những đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội. Các CĐV HAGL dĩ nhiên có quyền tự hào về Công Phượng nhưng sau niềm tự hào này chắc chắn sẽ là những lo lắng.

Trong cả ba trận vòng loại U23 châu Á, Công Phượng đều đá trọn vẹn 90 phút. Cộng thêm quá trình tập luyện theo giáo án nặng trước đó, thể lực của Công Phượng đã bị hao mòn khá nhiều. Nên nhớ, trước đó tại V-League 2015, tiền đạo người Nghệ An cũng gần như không được nghỉ nghơi. Xa hơn là giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên hay VCK U19 châu Á, những giải đấu mà Phượng cũng phải cầy ải liên tục.

Giai đoạn đầu mùa giải V-League 2015, Công Phượng chơi chưa được như ý chính là bởi thể lực không đảm bảo. Sau những trận đấu căng thẳng tại vòng loại U23 châu Á 2016, Phượng gần như không được nghỉ ngơi và phải lao vào tập luyện chuẩn bị cho ngày V-League trở lại. Điều này sẽ khiến Công Phượng một lần nữa rơi vào cảnh “đuối sức”.

Khi có được thế trạng tốt nhất, Công Phượng hoàn toàn đủ khả năng khiến mọi hàng thủ rối loạn. Tuy nhiên, bài học ở những vòng đấu đầu tiên V-League 2015 cho thấy Phượng không còn là chính mình khi bị quá tải. Trong trường hợp này, Công Phượng có thể sẽ trở thành gánh nặng của đội bóng. Chính bởi vậy, rất nhiều người đang chờ đợi trận đấu giữa HAGL và SLNA tại vòng 9 V-League 2015 để xem liệu Công Phượng sẽ thể hiện bộ mặt như thế nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.