Chính trị

Dọc tuyến biên giới sẽ được lắp đặt camera chống xuất, nhập cảnh trái phép

30/12/2020, 14:54

Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng phối hợp với Tập đoàn Viettel lắp đặt hệ thống camera giám sát dọc tuyến biên giới chống xuất, nhập cảnh trái phép.

img

Việc kiểm soát biên giới của Bộ đội biên phòng sẽ được hỗ trợ bởi camera giám sát dọc tuyến biên giới (ảnh minh họa)

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều nước và tình hình người xuất, nhập cảnh trái phép qua các đường ngang, lối mở dọc tuyến biên giới, thời gian qua, lực lượng biên phòng đã tăng cường các biện pháp kiểm soát.

Nhằm tăng cường công tác kiểm soát biên giới, Bộ Quốc phòng quyết định tăng cường kiểm soát với sự hỗ trợ tối đa của công nghệ thông tin.

Theo Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng, hiện đang triển khai lắp camera tại một số đồn biên phòng cửa khẩu trọng điểm và một số đồn biên phòng cửa khẩu nơi có những điều kiện về thiết bị truyền dẫn. Tại một số đơn vị ở vùng sâu, vùng xa cũng đang tiến hành khảo sát, nghiên cứu triển khai lắp đặt camera trong thời gian tới.

Thời gian vừa qua, cán bộ chiến sỹ Bộ đội Biên phòng đã thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch và góp phần quan trọng vào công tác phòng ngừa, hạn chế và ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan vào nội địa.

Tuy nhiên từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, tình hình thời tiết khí hậu rất thuận lợi cho dịch bệnh phát triển. Dịp này cũng là thời điểm nhu cầu của người Việt Nam đang cư trú, sinh sống, lao động, học tập ở nước ngoài về quê ăn Tết tăng cao, trong đó có các nước xung quanh khu vực và tại các quốc gia phát triển mà dịch bệnh diễn biến phức tạp. Khả năng sẽ có những cá nhân vì sợ nguy cơ lây lan của dịch bệnh tại các quốc gia này mà tìm cách lẩn trốn về Việt Nam qua các đường mòn, lối tắt gây phức tạp cho tình hình dịch bệnh ở trong nước.

Bộ đội Biên phòng hiện đang quản lý, bảo vệ trên 5.000km đường biên giới đất liền và trên 3.000km đường biên giới biển với hàng trăm Đồn Biên phòng. Địa hình biên giới rất phức tạp, khó khăn, hiểm trở. Có một số tuyến biên giới cư dân hai bên sinh sống gần sát đường biên, đây chính là điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đưa, dẫn người xuất, nhập cảnh trái phép, gây khó khăn rất lớn cho công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng Biên phòng. Bên cạnh đó, khí hậu thời tiết cũng rất khắc nghiệt, ảnh hưởng tới sức khỏe của bộ đội trong thực hiện nhiệm vụ.

Hiện Bộ đội Biên phòng đang duy trì hàng nghìn tổ, chốt. Sau một năm thì phải đổi quân, đổi ca để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ. Ngoài ra, ý thức của người dân về dịch Covid-19 vẫn còn chủ quan nên nguy cơ bùng phát dịch vẫn còn rất lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.